thị trường khó tính
-
Tiềm năng xuất khẩu rau, quả sang Hoa Kỳ
Tính đến tháng 3/2020, đã có 6 loại trái cây tươi được "xuất ngoại" sang Hoa Kỳ. Đây là dấu hiệu tốt, cho thấy xuất khẩu trái cây sang các thị trường khó tính đang đầy triển vọng tăng trưởng.
-
Chôm chôm Long Khánh hướng tới thị trường khó tính
Đồng Nai là vùng thủ phủ trái cây vùng Đông Nam bộ với nhiều loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm, chuối, thanh long, nhãn… Các doanh nghiệp, HTX và nông dân đang tập trung xây dựng quy trình canh tác sạch đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và có truy xuất nguồn gốc hướng tới xuất khẩu.
-
Trung Quốc đồng ý nhập khẩu thêm 3 loại hải sản của Việt Nam
Ba loại hải sản được bổ sung xuất khẩu sang Trung Quốc là ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.
-
Thiếu chuỗi giá trị, trái cây Việt Nam khó xuất khẩu
Với lợi thế địa hình và khí hậu, Việt Nam là nước đứng thứ 3 trong 5 nhà xuất khẩu rau quả trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên nhiều thế mạnh chưa được tận dụng nên trái cây nhiệt đới xuất khẩu chưa thể phát huy được hết tiềm năng.
-
Trái cây Việt tìm đường sang các thị trường "khó tính'
Những năm trở lại đây, trái cây Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng cũng như mẫu mã, chủng loại. Bởi vậy nông sản Việt đang dần đà tiến sân sang các nước thị trường lớn của thế giới, đem lại lợi nhuận lớn cho nguồn ngân sách quốc gia.