tổng thầu trung quốc
-
Vành đai và Con đường trở thành hy vọng của Tổng thầu Trung Quốc trước mối đe dọa từ Mỹ
“Việc Trung Quốc tiếp tục tập trung vào các dự án Vành đai và Con đường đã trở thành một chiến lược quan trọng. Đây là một thời cơ” - Công ty xây dựng truyền thông Trung Quốc nhấn mạnh trong một tuyên bố gần đây.
-
Tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á "réo tên" Tổng thầu Trung Quốc và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hôm 21/7, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên trang chủ tờ tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á Nikkei Asian Review do chậm tiến độ hơn hai năm ròng rã.
-
Chưa thể đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông
Do Covid-19, chuyên gia của liên danh Tư vấn Pháp chưa thể sang Việt Nam để tham gia đánh giá an toàn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu và dân gánh chịu?
Câu chuyện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rồi mới tiếp tục triển khai cùng với việc bị đội vốn hơn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu khiến người dân không khỏi bức xúc và hoài nghi về những khuất tất tại dự án.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Không thể để Tổng thầu Trung Quốc "làm vương, làm tướng" trên đầu người Việt Nam
Thông tin Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ts Lê Đăng Doanh cho rằng sự việc đã đi quá xa, không thể tiếp tục để phía đối tác làm "vương làm tướng", "nhảy múa" trên đầu người Việt Nam như thế này.
-
Dự án Cát Linh - Hà Đông "mắc kẹt" do đại dịch Corona
Hơn 100 chuyên gia Trung Quốc của dự án Cát Linh - Hà Đông dự kiến quay lại Việt Nam từ 1/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc đang hạn chế công dân xuất cảnh nên họ chưa thể sang Việt Nam làm việc.
-
Tổng thầu Trung Quốc sẽ sớm sang Việt Nam để xử lý dự án Cát Linh - Hà Đông
Khi nói về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cho biết rằng lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã yêu cầu tổng thầu Trung Quốc sớm sang Việt Nam để xử lý những vướng mắc và đưa dự án đi vào hoạt động.
-
TGĐ Tổng thầu Trung Quốc phải sang tháo gỡ DA đường sắt Cát Linh-Hà Đông!
Trước những trì trệ và khối lượng lớn công việc còn tồn đọng, Bộ GTVT đã yêu cầu đích thân TGĐ Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải trực tiếp có mặt tại Việt Nam để tháo gỡ vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ là do sự yếu kém của Bộ GTVT
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.
-
Hoàn thành khối lượng xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Theo Tổng thầu Trung Quốc, việc vận hành thử toàn hệ thống sẽ tiến hành lại ngay sau khi Ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt. Qua 5 ngày chạy thử, các học viên Việt Nam đã cho thấy có thể độc lập vận hành toàn bộ dự án.