acv
-
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải: Nút thắt của ngành hàng không và lời giải từ ACV?
Sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế để phục vụ khoảng 28 triệu lượt hành khách/năm, tuy nhiên, lượng khách đi và đến sân bay này đã đạt ngưỡng 41 triệu lượt gây ra tình trạng quá tải hạ tầng và là nút thắt của ngành hàng không Việt Nam đang phát triển "nóng" .
-
ACV phải tự huy động vốn để xây sân bay Long Thành
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội giao cho Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với mức đầu tư lên tới hơn 4 tỷ USD.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói ACV có 30.000 tỷ đồng để làm sân bay Long Thành
Trước băn khoăn của Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh về khả năng tài chính của ACV, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói tài khoản của ACV đang có khoảng 30.000 tỷ đồng. Đại diện ACV cũng rất lạc quan về dòng tiền cho dự án đặc biệt như sân bay Long Thành.
-
Kiến nghị tăng diện tích giai đoạn 1 sân bay Long Thành lên 1.810 ha
Kiến nghị tăng diện tích giai đoạn 1 sân bay Long Thành lên 1.810 ha
-
Kiến nghị Quốc hội cho phép ACV làm nhiều hạng mục sân bay Long Thành
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.
-
Đề xuất 2 tuyến đường huyết mạch 4.700 tỷ đồng kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành
Bộ Giao thông vận tải và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất trình Ủy ban Kinh tế Quốc hội về việc đưa 2 tuyến đường (số 1 và số 2) kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành.
-
Nghịch lý ACV kinh doanh “độc quyền” lãi khủng không sửa sân bay Nội Bài?
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Nội Bài đang đứng trước báo động khẩn về tình trạng đường băng, đường lăn xuống cấp nghiêm trọng có thể phải đóng cửa sân bay bất cứ lúc nào, nhưng "nghịch lý" ở chỗ ACV là đơn vị quản lý khai thác kinh doanh có tiền nhưng lại không sửa chữa.
-
Vì sao Bộ GTVT không được dùng tiền của ACV để sửa đường băng Nội Bài?
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.
-
ACV đề xuất thêm 645ha cho giai đoạn 1 của sân bay Long Thành
Theo ACV, sau khi tính toán, giai đoạn 1 sân bây Long Thành hiện không đủ diện tích để thực hiện và phải điều chỉnh tăng thêm 645ha so với trước.
-
ACV đã hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Sân bay Long Thành
Tính tới thời điểm hiện tai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thành xong báo cáo khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và sẽ sớm trình lên Chính Phủ.