cục hàng không
-
Đề xuất mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7/2020
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị triển khai mô hình "di chuyển nội khối" giữa các nước an toàn sau dịch Covid-19.
-
Đề xuất nâng cấp sân bay Phú Bài
Tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương đầu tư dự án kéo dài đường cất hạ cánh, hoàn thiện đường lăn sân bay Phú Bài.
-
Giá vé máy bay tăng cao sau khi các hãng hàng không được nâng chuyến
Sau khi được Cục Hàng Không nới lỏng tần suất bay tuyến Hà Nội - TP.HCM kể từ ngày 16/4, đến nay các hãng Vietnam Airlines, Bambo Airways, Vietjet đều được tăng tần suất khai thác lên 2 chuyến/ngày, trong khi đó chuyến bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng vẫn được giữ nguyên một chuyến/ngày.
-
Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 1.302.784 lượt khách
Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào đợt cao điểm nghỉ Tết 2020 là 1.302.784 lượt khách.
-
Hàng không Việt Nam tăng trưởng thuộc Top đầu nhất Châu Á
Đó là những chia sẻ về mức độ tăng trưởng trung bình của ngành hành không trong giai đoạn là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hoá tại buổi tọa đàm của ngành hàng không diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "Cơ hội và thách thức”.
-
Những hãng hàng không nào từ chối vận chuyển sản phẩm dùng pin Lithium?
Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách lưu ý và tuân thủ quy định trên để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
-
Công bố các hãng bay đầu sổ hủy, chậm chuyến bay
Đây là số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ của hàng không Việt Nam 9 tháng năm 2019 do Cục hàng không Việt Nam vừa công bố.
-
Cục Hàng không nói gì về đề nghị đổi bánh kẹo lấy máy bay ở Nội Bài?
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
-
Báo động từ hai sự cố đe doạ an toàn bay và tiêu cực ngành hàng không
Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
-
Vì sao Bộ GTVT không được dùng tiền của ACV để sửa đường băng Nội Bài?
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.