doanh nghiệp việt
-
Lợi nhuận dệt may phân hóa mạnh, hai doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều nhất trước bất ổn của Bangladesh
Dù toàn ngành dệt may đón nhận nhiều tín hiệu tích cực nửa đầu năm 2024, nhưng bức tranh lợi nhuận dệt may vẫn phân hóa rõ rệt. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính trị hỗn loạn tại Bangladesh, liệu đây có là "cơ hội" để doanh nghiệp Việt bứt phá?
-
Người Mỹ chi hơn 1,5 tỷ USD mua linh kiện ô tô xuất khẩu của Việt Nam
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hết 7 tháng năm 2023, các doanh nghiệp ô tô, doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô đã xuất khẩu tổng cộng hơn 1,5 tỷ USD kim ngạch mặt hàng này vào Mỹ.
-
Israel giảm 92% dòng thuế đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Việt Nam và Israel vừa ký kết Hiệp định Thương mại tự song song phương (VIFTA) sau 7 năm đàm phán.
-
Hơn 300 thương hiệu lớn nhất EU, Hàn, Nhật sẽ "ra mắt" người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 7
Theo Bộ Công Thương, trong tháng 7 tới đây, sẽ có đoàn khoảng 350 doanh nghiệp lớn, các thương hiệu xuất sắc của thế giới từ EU, Nhật, Hàn Quốc sang Việt Nam quảng bá, bắt tay với doanh nghiệp Việt cùng khai thác thị trường.
-
Mất 10 tỷ USD, tham vọng xuất khẩu gần 400 tỷ USD của Việt Nam bị đe doạ!
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc xuất khẩu mất 10 tỷ USD trong quý I/2023 có thể khiến tham vọng kiếm về 400 tỷ USD trong năm 2023 thực sự bị thách thức. Ngoài ra, đây cũng là chỉ báo khó khăn cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.
-
Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online: Lo doanh nghiệp Việt tháo chạy ra nước ngoài "làm tổ"?
Theo một số chuyên gia, đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính đối với game online có thể khiến doanh nghiệp phát triển game tại Việt Nam phải thêm chi phí, khiến họ có thể tháo chạy sang các nước khác để hoạt động.
-
Trung Quốc mở cửa ra thế giới, hàng Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt ở nhiều thị trường lớn
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, cùng một số địa bàn xuất khẩu trọng điểm nới lỏng các biện pháp hạn chế thương mại đối với nước này sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh quyết liệt hơn ở các thị trường trọng điểm.
-
Tham vọng "kiếm" gần 400 tỷ USD năm 2023 của ngành xuất khẩu Việt Nam có dễ?
Năm 2023, mục tiêu của Bộ Công Thương đặt ra là các ngành hàng của Việt Nam đem về kim ngạch xuất khẩu tăng 6% so với năm 2022, tương đương với kim ngạch gần 394 tỷ USD.
-
Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản
UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) vừa tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản.
-
Gần 400 doanh nghiệp Việt phá sản, tháo chạy khỏi thị trường mỗi ngày
Con số đáng chú ý vừa được Tổng cục Thống kê cho biết, năm 2022 cả nước có khoảng 143.200 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trung bình mỗi ngày có gần 400 doanh nghiệp phá sản, tháo chạy khỏi thị trường.