đường cất hạ cánh
-
Bộ GTVT đề xuất giao tỉnh Bình Định đầu tư đường cất hạ cánh số 2 sân bay Phù Cát
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ về việc xác định đơn vị chủ quản đầu tư dự án hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, Cảng hàng không Phù Cát (sân bay Phù Cát).
-
Khẩn trương hoàn thiện đề xuất triển khai đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 7179/VPCP-CN, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất Quốc hội cho triển khai đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành.
-
Quy hoạch sân bay Cà Mau đón 3 triệu hành khách/năm
Theo quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Cà Mau sẽ có công suất khai thác nâng lên khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Cảng hàng không Phù Cát cần 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất/hạ cánh số 2
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Phù Cát có cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I; công suất 7 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Điều chỉnh cục bộ sân bay Điện Biên tới năm 2030
Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2030.
-
Đề xuất xây mới nhà ga T2 sân bay Vinh - Nghệ An
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Sân bay Điện Biên tiếp tục được đề nghị đóng cửa tạm thời
Đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên từ 00h00 ngày 1/3/2023 đến 23h59 ngày 9/9/2023 để phục vụ thi công giai đoạn 2 Gói thầu số 19 thi công xây dựng các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.
-
Sân bay Côn Đảo tạm đóng cửa, khai thác chuyến bay trực thăng phục vụ người dân
Sân bay Côn Đảo sẽ tạm dừng đón máy bay thương mại để mở rộng, nâng cấp đường cất hạ cánh, Bộ GTVT đã lên phương án vận chuyển bằng đường hàng không tới Côn Đảo trong thời gian sân bay Côn Đảo nâng cấp.
-
Các hãng hàng không thử nghiệm đánh giá mặt đường CHC tại các sân bay
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị rèn luyện kỹ năng thực hiện, xử lý tình huống cho nhân sự thực hiện công tác đánh giá và báo cáo tình trạng mặt đường cất hạ cánh.
-
Giải pháp nào giải cứu đường sắt 'già nua' lạc hậu?
Tại buổi tọa đàm: "Thúc đẩy hạ tầng đường sắt phát triển: Nút thắt và giải pháp, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cùng với các chuyên gia đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế khiến cho ngành đường sắt lạc hậu không thể phát triển.