hàng hải
-
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước vận tải
Bộ GTVT vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành GTVT về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
-
Bổ sung thêm 3 cảng cạn sẽ được 3 chủ đầu tư xây dựng
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 38/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng cảng cạn.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chọn nhà đầu tư nạo vét luồng hàng hải
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến các đại biểu, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan để chỉnh lý, bổ hoàn thiện dự thảo Nghị định.
-
Hãng tàu nước ngoài thu 10 loại phụ phí, doanh nghiệp hàng hải gặp khó khăn
Chiều 22/3, Hội nghị đối thoại doanh nghiệp hàng hải và đường thủy nội địa diễn ra tại TP.HCM do Bộ GTVT tổ chức. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã đặt ra nhiều vấn đề và câu hỏi tới Bộ GTVT nhằm tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong bối cảnh ngành hàng hải đang gặp nhiều khó khăn.
-
Đề xuất nhiều cơ chế quản lý giá dịch vụ hàng hải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định cơ chế quản lý giá dịch vụ tại cảng biển bao gồm quy định giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải và khung giá dịch vụ sử 2 dụng cầu, bến, phao neo và giá dịch vụ bốc dỡ container; giá dịch vụ lai dắt.
-
Bộ GTVT dừng đầu tư đường kết nối bến số 3 cảng Lạch Huyện
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chấp thuận dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì phụ phí vận tải biển tăng cao
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đối mặt với nguy cơ tăng giá cước vận chuyển
Cục Hàng hải Việt Nam dự đoán trong năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá cước tàu, tăng thời gian vận chuyển, tăng đơn hàng đặt chỗ, tăng hoãn đơn hàng và tăng các loại phụ phí.
-
BĐAT Hàng hải miền Nam đạt 1.727 tỷ đồng, tương đương gần 98% kế hoạch/2023
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam đã có báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2023, ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh đạt gần 1.727 tỷ đồng (tương đương gần 98% kế hoạch).
-
Giá cước vận tải biển tăng cao tác động lớn tới ngành Hàng hải
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, mức giá cao hơn khoảng 88% so với mức giá trước đại dịch Covid-19 và thấp hơn khoảng 1-2% so với mức giá trung bình của 10 năm gần đây.