người tiêu dùng
-
Ngành mỳ gói châu Á hưởng lợi mùa dịch
Các hãng mỳ ăn liền tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia đều 'bội thu' trong nửa năm nay nhờ Covid-19.
-
Lạm phát hay giảm phát sau Covid-19?
Nhiều người cho rằng việc các chính phủ bơm tiền ồ ạt vào nền kinh tế sẽ khiến giá cả leo thang. Một số khác nhận định giảm phát mới là vấn đề tương lai của các nước phát triển.
-
Lạng Sơn: Xây dựng nhãn hiệu nấm hương Mẫu Sơn
Sau một năm sản xuất thử nghiệm với 18 nhà nuôi trồng, quy mô 50.000 bịch nấm hương, đến nay 21 tấn nấm hương tươi Mẫu Sơn đã được đưa ra thị trường.
-
Tại sao ngân hàng chưa 'ngấm đòn' Covid-19
Ông Nguyễn Đức Vinh, CEO VPBank, cho rằng ngành tài chính vẫn chưa thấy hết ảnh hưởng từ đại dịch bởi chưa biết bao giờ khủng hoảng kết thúc.
-
Lạng Sơn: Na Chi Lăng đã có mã số vùng ngăn ngừa giả mạo thương hiệu
40 ha của 20 hộ trồng na tại thôn Lũng Than (thị trấn Đồng Mỏ) và thôn Giáp Thượng 2 (xã Y Tịch) vừa được trao bằng chứng nhận mã số vùng trồng na tại huyện Chi Lăng (Lạng Sơn). Việc chuẩn hóa dữ liệu cấp mã số vùng trồng na góp phần ngăn ngừa giả mạo mã số vùng trồng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
-
Nở rộ ứng dụng hoàn tiền mua sắm biến tướng, đa cấp
Nhiều ứng dụng mua sắm hoàn tiền khuyến khích thành viên tạo mạng lưới, chi trả thưởng, giao dịch bằng tiền ảo riêng nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro.
-
Giá bán lẻ điện sinh hoạt: Đừng đẩy khó cho người tiêu dùng!
Đa phần các ý kiến không đồng thuận với những phương án xây dựng biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt do Bộ Công Thương vừa đưa ra.
-
Giá vàng đang bị thả nổi, cần có lộ trình sớm thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia?
PGS.TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia tài chính, cho rằng Việt Nam cần có lộ trình sớm thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia để phát triển lành mạnh và bền vững thị trường vàng Việt Nam.
-
Giá thịt lợn bắt đầu giảm, doanh nghiệp đua nhau bán không lợi nhuận
Giá thịt lợn hơi quay đầu giảm hơn 1 tuần nay khiến giá thành phẩm đến tay người tiêu dùng cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, các siêu thị cũng đua nhau bán hàng không lợi nhuận.
-
Công ty du lịch, lọc nước nhảy sang làm khẩu trang y tế
Trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, không ít doanh nghiệp đã chuyển sang sản xuất khẩu trang với hy vọng cải thiện tình hình kinh doanh.