sân bay nội bài
-
Dự án Cánh Diều cất cánh nhận diện được khó khăn về hạ tầng cảng hàng không
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không Cánh Diều do Công ty Thiên Minh làm chủ đầu tư và cảnh báo không phù hợp với hạ tầng sân bay hiện tại.
-
Cục Hàng không nói gì về đề nghị đổi bánh kẹo lấy máy bay ở Nội Bài?
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
-
Một doanh nghiệp muốn đổi bánh kẹo, bia rượu lấy máy bay vô chủ Boeing 727-200 để làm nhà hàng
Công ty cổ phần Tiffany & Son (TiffSon) vừa đề nghị với Cục hàng không về việc đổi bánh kẹo, rượu bia trị giá 3 tỷ đồng để sở hữu chiếc máy bay vô chủ Boeing 727-200 để sử dụng làm nhà hàng, khu vui chơi giải trí hoặc quảng bá thương hiệu TiffSon.
-
Gần 10 hãng bay cùng cất cánh: Phi công cũng lo!
Khi biết tin sắp tới sẽ có gần 10 hãng bay cùng cất cánh, thay vì vui mừng có nhiều lựa chọn hơn, thì nhiều hành khách lại lo lắng, bởi có nhiều hãng bay sẽ khiến hành khách còn khổ hơn vì hạ tầng sân bay vốn đã chật chội nay càng chật hơn và an toàn bay có đảm bảo?
-
Nghịch lý ACV kinh doanh “độc quyền” lãi khủng không sửa sân bay Nội Bài?
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Nội Bài đang đứng trước báo động khẩn về tình trạng đường băng, đường lăn xuống cấp nghiêm trọng có thể phải đóng cửa sân bay bất cứ lúc nào, nhưng "nghịch lý" ở chỗ ACV là đơn vị quản lý khai thác kinh doanh có tiền nhưng lại không sửa chữa.
-
Vì sao Bộ GTVT không được dùng tiền của ACV để sửa đường băng Nội Bài?
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.
-
Sân bay Nội Bài sẽ được Bộ GTVT nâng cấp đạt khoảng 80-100 triệu khách/năm
Bộ GTVT vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
-
“Nút thắt” bóp nghẹt hàng không và bài toán xếp “lốt” chờ giấy phép bay
Những năm gần đây, tình trạng quá tải hàng không đang trở nên nghiêm trọng, tắc nghẽn từ vùng trời cho đến cơ sở hạ tầng tại các sân bay, thiếu hụt nhân lực kỹ thuật, phi công,... Đáng lo ngại hơn nữa là vẫn còn rất nhiều hãng hàng không đang chờ xếp “lốt” để được cấp phép bay, gia nhập thị trường hàng không.