tai nạn giao thông
-
Sơn La nỗ lực xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông
Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã có nhiều nỗ lực trong việc xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, góp phần tích cực kéo giảm, kiềm chế số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
-
Hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn
Dự án thuộc nhóm B, với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.017 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước; dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
-
Ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng hàng hoá
Trước những bất cập tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 dẫn tới việc lưu thông hàng hoá của các doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các địa phương tháo gỡ khó khăn.
-
Tai nạn liên tục trên đèo Bảo Lộc: Hạ tầng cần được nâng cấp
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, ngoài ý thức tham gia giao thông của người dân thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên đèo Bảo Lộc tăng cao là do hạ tầng chưa đảm bảo.
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ ai "chống lưng" cho xe quá tải?
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các công an chỉ đạo điều tra, xác minh trả lời công luận xem có ai chống lưng cho xe quá tải hay không, nếu có thì xử lý thật nghiêm.
-
Trách nhiệm bồi thường khi xảy ra tai nạn giao thông
Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, ngoài bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự, bên có lỗi còn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho bên bị thiệt hại. Căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường khi xảy ra tai nạn giao thông, nguyên tắc bồi thường… tuân theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015.
-
Lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu tiền từ 2020?
Mức phạt lỗi đi ngược chiều mới nhất năm 2020 tăng mạnh, gấp nhiều lần so với quy định cũ bởi mức độ nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông của hành vi này.
-
Nạn nhân đi sai luật, tài xế có phải bồi thường?
Hiện nay, tình trạng tai nạn giao thông xảy ra khá phổ biến. Trên thực tế, có nhiều trường hợp đi sai luật, người có lỗi lại chính là người bị thiệt hại. Vậy, ai phải bồi thường?
-
Ma túy, nồng độ cồn được CSGT xử lý thế nào trong mùa dịch?
Bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/12, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân, thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy và nồng độ cồn. Kế hoạch ra quân sẽ được lực lượng CSGT thực hiện như thế nào, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp?
-
Chưa có phản ánh CSGT nhận hối lộ khi xử phạt vi phạm nồng độ cồn
Sau 2 tuần thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019, về tăng cường kiểm tra xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nhiều tranh cãi về việc uống rượu bia sau bao lâu thì sẽ được lãi xe vẫn tiếp diễn.