thị trường trung quốc
-
Doanh số Adidas tăng vọt bất chấp lời kêu gọi tẩy chay ở Trung Quốc
Gã khổng lồ bán lẻ thời trang thể thao Đức Adidas mới đây dự báo doanh số tăng trong năm 2021 bất chấp làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Trung Quốc đại lục.
-
Xuất khẩu cá tra tăng nhưng chưa vội mừng
3 tháng đầu năm nay, XK cá tra sang thị trường Nga tăng đến ba con số so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhiều thị trường XK lớn cũng đã bắt đầu hồi phục trở lại, đáng chú ý trong tháng 3/2021, giá trị XK cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Nền tảng giao đồ ăn lớn nhất Trung Quốc có thể bị phạt 700 triệu USD
nền tảng giao đồ ăn lớn nhất thị trường 1,4 tỷ dân - có thể bị phạt nặng vì tội vi phạm luật chống độc quyền, tương tự Alibaba.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ tăng mạnh trong tháng 3
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), trong tháng 3, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ tăng mạnh tăng 36% so với tháng 3/2020 lên 136 triệu USD, chiếm gần 20% tổng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
-
Bị Trung Quốc tẩy chay, tôm hùm Australia tìm thị trường mới
Xuất khẩu tôm hùm đá từ Australia sang Trung Quốc bị chặn đứng sau khi Bắc Kinh trả đũa thương mại Canberra.
-
Tesla bị cuốn vào cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng tồi tệ ở Trung Quốc
Tesla đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng ở Trung Quốc khi bị các phương tiện truyền thông Nhà nước cũng như các cơ quan quản lý chỉ trích trong một cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng tồi tệ.
-
GDP Trung Quốc quý I/2021 tăng trưởng 2 con số nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng
Trung Quốc báo cáo tăng trưởng GDP quý I thấp hơn kỳ vọng trong bối cảnh sản lượng công nghiệp không bắt kịp kỳ vọng.
-
Dưa hấu tăng giá, lãi cao nhưng người trồng nên cẩn trọng
Người đầu tư sản xuất nên cẩn trọng vì dưa hấu phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường Trung Quốc, giá cả lên xuống bất thường.
-
Google, Apple hứng chỉ trích vì "quá thân thiết" với Trung Quốc
Tại một diễn đàn trực tuyến do Richard Nixon Foundation tổ chức gần đây, nhà đầu tư công nghệ Peter Thiel vừa có bài phát biểu chỉ trích các đại gia công nghệ Mỹ vì quá thân thiết với Trung Quốc.
-
Muốn làm ăn ở Trung Quốc, phải tuân theo luật chơi của Bắc Kinh!
Vụ việc tẩy chay hàng loạt thương hiệu H&M, Nike, Adidas... gần đây được cho là lời cảnh báo của Bắc Kinh đến các doanh nghiệp phương Tây rằng bất kỳ tập đoàn đa quốc gia nào cũng cần tuân theo luật chơi của Trung Quốc nếu muốn hoạt động ở Trung Quốc.