thị trường xuất khẩu
-
Samsung Việt Nam giảm mục tiêu xuất khẩu năm 2020 xuống còn 45,5 tỷ USD
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho mục tiêu xuất khẩu của Samsung Việt Nam giảm 5,8 tỷ USD so với năm 2019.
-
Thị trường chứng khoán 23/3: Khả năng phục hồi được đánh giá cao
Khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá cao. Tuy nhiên yếu tố thanh khoản nếu không có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên đà tăng của thị trường.
-
Covid-19 đang “phủ bóng đen” lên nợ xấu của các ngân hàng
Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới và trong nước chao đảo, với các ngân hàng thì nguy cơ nợ xấu có nguy cơ gia tăng.
-
Covid-19 hoành hành, xuất khẩu vẫn tăng nhờ S20 của Samsung
Mặc dù hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, nhưng trong tháng 2/2020 Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm phiên bản mới S20 nên xuất, nhập khẩu 2 tháng đầu năm nay giữ được xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp nông sản hạn chế tác động của dịch Covid-19
Nghiên cứu chế biến sâu sản phẩm sau thu hoạch để gia tăng giá trị nông sản của Việt Nam qua đó mới ổn định được thị trường tiêu thụ.
-
Ai hưởng lợi lớn nhất từ EVFTA?
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect nhận định, sự thâm nhập của hàng hóa châu Âu vào Việt Nam sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh buộc các nhà sản xuất trong nước phải cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm để cạnh tranh. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất.
-
Ông Lê Phước Vũ: Hoa Sen giờ không phụ thuộc tôi
Chia sẻ tại phiên họp thường niên sáng 13/1 sau một năm không xuất hiện, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HSG nhận định, quý IV niên độ trước và quý đầu niên độ này khó khăn tương đương như đợt khủng hoảng năm 2010, kéo cổ phiếu xuống vùng đáy 5.000 đồng.
-
Xuất khẩu rau quả 2019 giảm nhẹ do gặp khó ở thị trường Trung Quốc
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), giá trị xuất khẩu rau quả năm 2019 đạt 3,74 tỷ USD, giảm gần 2% so với năm 2018. Tuy tỉ trọng xuất khẩu ở các thị trường khác có sự tăng trưởng mạnh nhưng vẫn không đủ để bù lại sự thiếu hụt ở thị trường Trung Quốc.
-
3 thị trường lớn chi phối xuất khẩu cá ngừ Việt Nam
Tiếp đà tăng trưởng, năm 2019, Mỹ, EU và ASEAN tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam. Thị phần của 3 khu vực này đã chiếm hơn 70% tỉ trọng xuất khẩu cá ngừ trong năm 2019. Tuy nhiên tốc độ xuất khẩu cá ngừ sang cả 3 thị trường này trong năm qua nhìn chung có nhiều biến động.
-
140 quốc gia, vùng lãnh thổ nhập khẩu 11 tỷ đô la lâm sản Việt Nam
Thực hiện tái cơ cấu lĩnh vực lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, kết hợp với việc đưa ra nhiều giải pháp nhằm phát triển bền vững, mới đây, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động lâm nghiệp năm 2019, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2020 các tỉnh phía Bắc.