tiêu dùng xanh
-
Hướng đi cải thiện lợi nhuận dài hạn và cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp
Bà Lê Minh Trang, Phó Giám Đốc bộ phận Nghiên cứu Bán lẻ, Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam (NIQ) đánh giá, việc chuyển đổi sang sản xuất xanh giúp doanh nghiệp giảm chi phí dài hạn nhờ tối ưu hóa nguồn năng lượng, nguyên liệu, và giảm lãng phí, từ đó cải thiện biên lợi nhuận.
-
Giải phóng áp lực giải quyết biến đổi khí hậu, xu hướng "tiêu dùng xanh" sẽ dẫn dắt tương lai?
Theo báo cáo "Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN" năm 2021 của UOB, 58% số người tham gia khảo sát trong khu vực ASEAN cho biết có động lực để họ chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm mang tính bền vững (tiêu dùng xanh).