Tổng công ty Hàng hải Việt Nam
-
Hàng hải (VIMC): Lợi nhuận năm 2023 ước đạt 2.084 tỷ đồng
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, kết quả của VIMC đạt được trong năm 2023 là rất đáng ghi nhận.
-
VIMC bất ngờ công bố thoái hết sạch vốn tại Vận tải biển Hải Âu (Sesco)
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC; Mã: MVN) vừa thông báo về việc phê duyệt chuyển nhượng 100% phần vốn góp của VIMC tại công ty liên kết - Công ty CP Vận tải biển Hải Âu (Sesco; Mã: SSG).
-
Lý do VIMC muốn trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Vì sao hàng hoá thông qua cảng biển giảm trong những tháng đầu năm?
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2023, sản lượng hàng hóa qua cảng biển đạt khoảng 165.276 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra nguyên nhân dẫn tới sụt giảm.
-
VIMC sẽ nâng cấp hàng loạt cảng biển tại nhiều địa phương
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa cho biết, giai đoạn 2021-2025, doanh nghiệp này tiếp tục tập trung hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư nâng cấp hàng loạt các cảng biển trải dài trên 3 vùng miền của nước ta.
-
Đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển mới khu vực ASEAN
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn là điểm đến trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng thích nghi với xu thế mới sau đại dịch Covid-19.
-
Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
-
Đề xuất thoái vốn bất ngờ của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đề xuất, giai đoạn từ nay tới năm 2025 sẽ thoái vốn nhà nước nắm giữ tại công ty mẹ về mức 65%, giảm mức sở hữu tại một số cảng biển lớn về mức 51% tại cảng Cần Thơ, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa)…
-
"Bão giá" nhiên liệu, "ông lớn" hàng hải tiếp tục tái cơ cấu nợ
Trước "bão giá" nhiên liệu, giá xăng dầu tăng cao, lạm phát... Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vẫn có khối vận tải biển trong sáu tháng đầu năm 2022 ghi nhận kết quả tích cực.
-
Những tháng đầu năm 2022, Tổng cty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ đâu?
Quý 1/2022, VIMC ghi nhận khối vận tải biển tiếp tục có kết quả tích cực với lợi nhuận toàn khối ước đạt 467 tỷ đồng.