trái cây nhiệt đới
-
Xuất giảm, nhập tăng và nỗi buồn của rau quả Việt
Trong 9 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả chỉ đạt 2,4 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, ngược lại cả nước chi gần 1,46 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng tới 36,4% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xoài, chuối, vải Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Nhật Bản
Trong Tuần hàng Việt Nam, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, vải thiều Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có thể đặt hàng nông sản Việt qua các nền tảng trực tuyến.
-
Giữa hè, hoa quả tiếp tục giảm giá
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giá nhiều loại hoa quả có chiều hướng rẻ hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thiếu chuỗi giá trị, trái cây Việt Nam khó xuất khẩu
Với lợi thế địa hình và khí hậu, Việt Nam là nước đứng thứ 3 trong 5 nhà xuất khẩu rau quả trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên nhiều thế mạnh chưa được tận dụng nên trái cây nhiệt đới xuất khẩu chưa thể phát huy được hết tiềm năng.