bộ gtvt
-
Bộ Trưởng GTVT: Sẽ huy động vốn xã hội hoá xây dựng sân bay
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đối với dự án sân bay Lào Cai sẽ huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư, khi nào huy động được sẽ làm ngay.
-
Kiến nghị hỗ trợ phát triển ngành vận tải biển
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu giải pháp cho các doanh nghiệp vận tải biển được vay vốn đầu tư từ quỹ đầu tư phát triển.
-
Sẽ truy cứu hình sự cơ quan quản lý Nhà nước nếu sai phạm về lĩnh vực giao thông
Tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm quỹ bảo trì đường bộ ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB TƯ) Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự cả các cơ quan quản lý Nhà nước nếu để xảy ra sai phạm.
-
Thủ tướng ra “tối hậu thư”: Trạm BOT không chuyển sang thu phí tự động sẽ bị cho dừng hoạt động
Thủ tướng có công điện yêu cầu, đến 31/12 tới, nếu như nhà đầu tư dự án BOT giao thông không chuyển sang hình thức điện tử tự động không dùng sẽ bị cho dừng hoạt động.
-
ACV đã hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Sân bay Long Thành
Tính tới thời điểm hiện tai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thành xong báo cáo khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và sẽ sớm trình lên Chính Phủ.
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông báo cáo về thu phí không dừng
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 849/CĐ-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
-
Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Bộ trưởng KHĐT làm chủ tịch Hội đồng thẩm định
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
-
Tranh cãi về phương án di dời trạm BOT T2 về phía Cần Thơ
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Từ đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.
-
Nhìn đâu cũng thấy nhà thầu Trung Quốc khi mở thầu cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến ngày 11/7, đã có 7/8 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức công tư (PPP) tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.
-
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam 26 tỷ USD: Cơ hội công bằng, chặt chẽ khi ký hợp đồng
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, phương án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 26 tỷ USD như đề xuất của Bộ KH&ĐT là phương án hay. Với mức vốn này, nhà đầu tư trong nước có thể làm được. Nếu thuê nước ngoài, không nên nói không hòa toàn với nhà đầu tư Trung Quốc.