cảng biển
-
Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) chuyển nhượng vốn đầu tư tại ngân hàng MSB
Công ty CP Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) vừa thông qua Nghị quyết số 203/NQ-CHP về chủ trương chuyển nhượng vốn đầu tư tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB).
-
Chủ tịch HH đường sắt tốc độ cao (Nhật Bản) chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải
Tại Hội thảo Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển và vận hành cơ sở hạ tầng giao thông bền vững, ông Masafumi Shukuri, Chủ tịch JTTRI kiêm Chủ tịch Hiệp hội Đường sắt tốc độ cao quốc tế (Nhật Bản) mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm trong đầu tư chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
-
Sóc Trăng có cơ hội lớn trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng ĐBSCL
TS. Trần Khắc Tâm lý giải, sở dĩ tỉnh Sóc Trăng được đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông do địa phương này có vị trí quan trọng trong khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL.
-
Hàng loạt cảng biển được điểu chỉnh đưa về địa phương quản lý
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam. Theo quyết định mới, cảng biển Việt Nam có 296 bến cảng.
-
Bộ GTVT đặt mục tiêu tăng trưởng hàng chục triệu tấn hàng container qua cảng biển
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến cho hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của hàng hoá thông qua các cảng biển.
-
Hàng hoá thông qua cảng biển tăng, Cục Hàng hải dự báo bất ngờ
Cục Hàng hải Việt Nam vừa thông tin, 10 tháng đầu năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đang có chiều hướng thay đổi tích cực tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
-
“Chốt” thời gian hoàn thành khảo sát lập đề xuất dự án Bến 4 & 5, Khu bến cảng Dung Quất 1
Cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ, đến hết quý II/2024 nếu Công ty Cảng tổng hợp Hòa Phát không thực hiện hoàn thành thì việc nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư Bến số 4 & 5, Khu bến cảng Dung Quất I sẽ không còn hiệu lực.
-
Lý do VIMC muốn trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Hệ thống cảng cạn sẽ giúp hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu tăng tới 35%
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Đề xuất tăng 10% giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc quy định khung giá tác nghiệp dịch vụ này với mức giá thấp tạo ra hiện tượng các chủ tàu đưa hàng ra bãi ngoài, gây một số bất cập.