cảng hàng không
-
“Nút thắt” bóp nghẹt hàng không và bài toán xếp “lốt” chờ giấy phép bay
Những năm gần đây, tình trạng quá tải hàng không đang trở nên nghiêm trọng, tắc nghẽn từ vùng trời cho đến cơ sở hạ tầng tại các sân bay, thiếu hụt nhân lực kỹ thuật, phi công,... Đáng lo ngại hơn nữa là vẫn còn rất nhiều hãng hàng không đang chờ xếp “lốt” để được cấp phép bay, gia nhập thị trường hàng không.
-
Đề xuất ACV làm chủ đầu tư sân bay Long Thành
Liên danh tư vấn đề xuất giao ACV là nhà đầu tư - khai thác cảng hiện hữu được giao thực hiện đầu tư - khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1…
-
Bộ Giao thông lý giải việc tiến cử nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay, hiện Thủ tướng đang giao cho ACV khai thác 21 cảng hàng không trên cả nước chứ không chỉ riêng cảng hàng không Tân Sơn Nhất...
-
Mở rộng CHK Tân Sơn Nhất: Thủ tướng duyệt đề xuất tư vấn pháp, Bộ GTVT chọn ACV
Việc mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện. Trong khi Bộ GTVT vẫn phải “loay hoay” tập hợp tất cả các đề xuất của các doanh nghiệp khi quy hoạch đã được duyệt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ GTVT đã đưa ra nhiều giải pháp để từng bước tháo gỡ.