cảng hàng không
-
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải: Nút thắt của ngành hàng không và lời giải từ ACV?
Sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế để phục vụ khoảng 28 triệu lượt hành khách/năm, tuy nhiên, lượng khách đi và đến sân bay này đã đạt ngưỡng 41 triệu lượt gây ra tình trạng quá tải hạ tầng và là nút thắt của ngành hàng không Việt Nam đang phát triển "nóng" .
-
Sân bay Long Thành sẽ khởi công vào đầu năm 2021?
Ngày 16/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đi kiểm tra hiện trường, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để chuẩn bị khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào đầu năm 2021.
-
Kiến nghị Quốc hội cho phép ACV làm nhiều hạng mục sân bay Long Thành
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.
-
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
-
Dự án Cánh Diều cất cánh nhận diện được khó khăn về hạ tầng cảng hàng không
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không Cánh Diều do Công ty Thiên Minh làm chủ đầu tư và cảnh báo không phù hợp với hạ tầng sân bay hiện tại.
-
Có hay không “lợi ích nhóm” khi cấp phép hãng bay mới?
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
-
Báo động từ hai sự cố đe doạ an toàn bay và tiêu cực ngành hàng không
Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
-
Nghịch lý ACV kinh doanh “độc quyền” lãi khủng không sửa sân bay Nội Bài?
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Nội Bài đang đứng trước báo động khẩn về tình trạng đường băng, đường lăn xuống cấp nghiêm trọng có thể phải đóng cửa sân bay bất cứ lúc nào, nhưng "nghịch lý" ở chỗ ACV là đơn vị quản lý khai thác kinh doanh có tiền nhưng lại không sửa chữa.
-
Vì sao Bộ GTVT không được dùng tiền của ACV để sửa đường băng Nội Bài?
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.
-
Sân bay Nội Bài sẽ được Bộ GTVT nâng cấp đạt khoảng 80-100 triệu khách/năm
Bộ GTVT vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.