cát linh - hà đông
-
Thủ tướng: Chưa xác định thời gian hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A, Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ, phải điều chỉnh nhiều lần, đến nay chưa xác định chính thức thời gian hoàn thành dự án.
-
Hàng trăm nhân viên đường sắt Cát Linh - Hà Đông bỏ việc
Trả lời câu hỏi về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết nếu như mọi việc suôn sẻ hết tháng 12 dự án sẽ khai thác thương mại.
-
Bộ GTVT lên tiếng về thiết bị đường sắt Cát Linh – Hà Đông không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Từ lâu dự án đã tồn tại còn 1% chưa hoàn thiện đã được nêu rõ rồi. Tuy nhiên, tồn tại lớn nhất chính là việc tập hợp hệ thống hồ sơ kèm theo dự án.
-
Huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc – Nam Bộ GTVT có chỉ định nhà đầu tư?
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Nghị quyết Quốc hội đã chỉ rõ, trong trường hợp đoạn tuyến nào đó không có nhà đầu tư tham dự phải báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển hình thức đầu tư. Có thể là đầu tư công và không chỉ định nhà đầu tư".
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần lỡ hẹn thành khối bê tông "khổng lồ"?
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
Bộ GTVT trả lời về đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn 205% chắp vá?
Bộ GTVT đã nắm được những thông tin KTNN nêu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và đang tổng hợp các thông tin liên quan để có ý kiến trả lời.
-
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Phải cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 77% tổng mức đầu tư
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Bộ GTVT nhận lỗi về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vốn chồng vốn vẫn chậm tiến độ
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
5 dự án đường sắt đô thị “đội vốn” cao và chậm tiến độ
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.