dự án bot
-
‘Trùm’ BOT Tasco: Cổ phiếu 'lau sàn', lợi nhuận lao dốc
Mã chứng khoán HUT của “ông trùm” BOT Tasco lao dốc gần 40% từ đầu năm, xuống 2.300 đồng mỗi cổ phiếu, trong khi lợi nhuận giảm mạnh.
-
Hủy "đấu thầu quốc tế" cao tốc Bắc – Nam: Cơ hội cho nhà thầu nội?
Theo GS.TS Từ Sỹ Sùa, đấu thầu quốc tế mà số lượng nhà thầu quốc tế quá ít thì cũng không thể hiện được tính quốc tế và khó chọn ra được nhà thầu uy tín.
-
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Tăng mức đầu tư lên 12.500 tỷ đồng
Hiện đã thống nhất tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với mức đầu tư ban đầu.
-
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Cuộc đua nhà đầu tư nội - ngoại
26 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài đã mua hồ sơ sơ tuyển dự thầu dự án nói trên
-
Bộ GTVT lý giải nguyên nhân sụt giảm doanh thu các dự BOT
Các dự án có sụt giảm doanh thu nếu không có giải pháp đồng bộ, kịp thời có thể kéo theo một số hệ luỵ như phá vỡ phương án tài chính của các dự án, các khoản vay đầu tư BOT sẽ thành nợ xấu, ảnh hưởng đến chủ trương kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức PPP.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và những sai phạm BOT cần làm rõ
Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi và quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT có nhiều vi phạm, khuyết điểm, được đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ là những vấn đề "nóng" dự kiến sẽ được các đại biểu quốc hội chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào ngày 5/6 tới.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời gì trước Quốc hội tại phiên chất vấn?
Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi và quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT có nhiều vi phạm, khuyết điểm, được đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ là những vấn đề đặt nặng lên vai Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có thể sẽ phải trả lời tại phiên chất vấn.
-
Lần đầu tiên Bộ Giao thông vận tải công khai kêu gọi đầu tư dự án BOT
Sáng 17.5, hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ, Bộ GTVT đã chia sẻ thông tin về việc thực hiện xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT với mức phí cao nhất các nhà đầu tư được thu là 3.400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi.
-
‘Tay không bắt giặc’ chủ đầu tư dự án BOT hưởng lợi: Ai chịu thiệt?
Nguồn lợi nhuận khủng và việc gian lận, thiếu minh bạch từ việc thu phí tại các trạm BOT đã tạo nên những “làn sóng” bức xúc, gây ra nhiều tranh cãi. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư dự án BOT chiếm phần lớn từ các tổ chức tín dụng và các ngân hàng khiến dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hưởng lợi khi “tay không bắt giặc”, ai chịu thiệt khi vỡ phương án tài chính?