hạ tầng hàng không
-
Kiến nghị miễn, giảm phí sử dụng hạ tầng với hàng không, đường sắt
Trước tác động của giá xăng dầu tăng cao làm cho các hoạt động vận tải bị ảnh hưởng, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc vận tải hàng không, đường bộ, đường sắt, hàng hải và đường thủy đang bị ảnh hưởng nặng nề.
-
ACV được giao quản lý nhiều tài sản tại 22 sân bay
Bộ GTVT vừa phê duyệt danh mục tài sản kết cấu hạ tầng sân bay để giao cho Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) quản lý, sử dụng, khai thác.
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo gì về việc dừng dự án Vinpearl Air?
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Dũng về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air.
-
Tại sao không để doanh nghiệp tư nhân đầu tư phát triển hạ tầng hàng không?
TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, sẽ không thuyết phục khi chỉ định thầu cho doanh nghiệp nhà nước đầu tư sân bay, mà cần phải để tư nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng hàng không lớn nếu như họ có năng lực.
-
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải: Nút thắt của ngành hàng không và lời giải từ ACV?
Sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế để phục vụ khoảng 28 triệu lượt hành khách/năm, tuy nhiên, lượng khách đi và đến sân bay này đã đạt ngưỡng 41 triệu lượt gây ra tình trạng quá tải hạ tầng và là nút thắt của ngành hàng không Việt Nam đang phát triển "nóng" .
-
Có hay không “lợi ích nhóm” khi cấp phép hãng bay mới?
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
-
Gần 10 hãng bay cùng cất cánh: Phi công cũng lo!
Khi biết tin sắp tới sẽ có gần 10 hãng bay cùng cất cánh, thay vì vui mừng có nhiều lựa chọn hơn, thì nhiều hành khách lại lo lắng, bởi có nhiều hãng bay sẽ khiến hành khách còn khổ hơn vì hạ tầng sân bay vốn đã chật chội nay càng chật hơn và an toàn bay có đảm bảo?
-
Báo động từ hai sự cố đe doạ an toàn bay và tiêu cực ngành hàng không
Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
-
Hàng không Việt cạnh tranh thị phần: Thách thức từ hạ tầng và nguồn nhân lực
Áp lực từ việc cạnh tranh dành thị phần, quá tải cơ sở hạ tầng và thiếu hụt nguồn nhân sự đã tạo ra thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường hàng không Việt Nam.