hiệp định evfta
-
Hàng châu Âu ở Việt Nam giá rẻ bất ngờ
Nhiều loại nông sản, thực phẩm từ Liên minh châu Âu đang có giá rẻ đến bất ngờ, được người tiêu dùng Việt hào hứng chào đón
-
Hưởng lợi từ giá gạo, nhiều doanh nghiệp báo lãi lớn
Nhờ giá gạo tăng cao, nhiều doanh nghiệp trong ngành gạo ghi nhận mức tăng trưởng kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2020.
-
Hưởng thuế 0% từ EVFTA, cà phê xuất khẩu vẫn chưa thể tận dụng
Mặc dù nằm trong danh mục giảm thuế về 0% ngay lập tức theo Hiệp định EVFTA, tuy nhiên, cà phê xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa tận dụng được lợi ích do đa phần là sản phẩm thô (mặt hàng được hưởng ưu đãi là cà phê chế biến sâu).
-
28 nước EU đã nhập gần 1 tỷ USD hàng Việt
Theo thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến ngày 12/10, các tổ chức được ủy quyền đã cấp khoảng 23.800 bộ chứng nhận xuất xứ (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch khoảng 963 triệu USD đi 28 nước EU.
-
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại
Sau khi suy giảm mạnh trong quý I và quý II/2020, từ tháng 9 tới nay nhiều doanh nghiệp da giày đã có dấu hiệu phục hồi sản xuất, thậm chí có một số doanh nghiệp đã đàm phán được đơn hàng đến hết năm nay.
-
EVFTA mở ra nhiều cơ hội cho cá ngừ đi châu Âu
Hiệp định EVFTA mở ra cơ hội cho các sản phẩm thủy sản vào EU, dự báo tổng giá trị cá ngừ xuất sang thị trường này trong năm 2020 đạt 123 triệu USD.
-
Cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu rau quả tiếp cận thị trường Hà Lan
Lĩnh vực rau, củ, quả của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng và từng bước trở thành nguồn cung rau, củ, quả quan trọng cho thị trường thế giới nói chung và EU nói riêng.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc tăng mạnh
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng liên tục trong 3 tháng gần đây, riêng tháng 8 tăng 30,8% đạt 20,7 triệu USD.
-
Hiệu ứng EVFTA, xuất khẩu thủy sản lập tức “thay da, đổi thịt”
Chỉ hơn 1 tháng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) thực thi, xuất khẩu các mặt hàng thủy sản mũi nhọn của Việt Nam như cá ngừ, tôm của Việt Nam sang các thị trường này đã đạt mức tăng trưởng 2 con số.
-
Ông Thái Như Hiệp và hành trình từ 6 công nhân đến lô cà phê đầu tiên XK vào EU theo EVFTA
Là thương hiệu cà phê hữu Việt đầu tiên tại Việt Nam, L’amant Café của doanh nhân Thái Như Hiệp là một bước đột phá giúp nâng tầm cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Hôm qua (16/9) doanh nghiệp của ông Thái Như Hiệp xuất khẩu lô cà phê đầu tiên vào thị trường châu Âu theo Hiệp định EVFTA.