ngành cà phê
-
Vì sao cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường vô cùng hấp dẫn này lại èo uột?
Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này. Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn.
-
Việt Nam "chấp" 3 "ông lớn", chỉ thua Brazil khi xuất khẩu cà phê vào thị trường này
Theo ITC, Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 2 cho Hàn Quốc (tính theo lượng), đạt 33,1 nghìn tấn, trị giá 55 triệu USD trong 11 tháng năm 2021, tăng 13,6% về lượng và tăng 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Việt Nam có dư địa vô biên để xuất khẩu cà phê vào thị trường mà cả thế giới thèm khát này
Dung lượng thị trường nhập khẩu cà phê của EU rất lớn, Việt Nam còn nhiều dư địa đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2022, nhờ lợi thế về thuế suất thuế xuất khẩu và nguồn cung cà phê chất lượng cao gia tăng...
-
Dự báo "nóng" mới nhất về giá và xuất khẩu cà phê trong năm 2022
Năm 2021, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 1,52 triệu tấn, trị giá xấp xỉ 3 tỷ USD, giảm 2,7% về lượng nhưng tăng 9,4% về trị giá so với năm 2020...
-
Năm 2022 có thể sẽ khó khăn đối với ngành cà phê Brazil
Năm 2022 được cho là một năm khó khăn với người trồng cà phê tại Brazil khi hạn hán và sau đó là sương giá đã làm hư hại đến 20% số cây cà phê, có nguy cơ làm giảm sản lượng trong tương lai.
-
Tốc độ tăng giá cà phê chậm lại, hàng trăm ha cà phê Tây Nguyên thu hoạch không kịp
Đầu tháng 11/2021, giá cà phê thế giới tăng, song tốc độ tăng đã chậm lại, do thị trường thiếu lực đầu cơ. Niên vụ 2021, hàng trăm nghìn ha cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên có thể sẽ thu hoạch không kịp thời vụ, nguy cơ ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng do tình trạng “khát” nhân công lao động vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
-
2021 sẽ là năm phục hồi cho ngành cà phê Việt Nam?
19 đã tác động to lớn đến ngành cà phê trong năm 2020. Tuy nhiên, bước sang năm 2021, thị trường đã xuất hiện những tín hiệu tích cực từ việc nguồn cung dần được thắt chặt, hỗ trợ giá cà phê.
-
Chuỗi cà phê đua nhau bành trướng
Thị trường sắp đón nhận thương hiệu chuỗi cà phê mới, trong khi các tên tuổi lớn như Starbucks, Phúc Long, Ông Bầu... không ngừng mở rộng chi nhánh.
-
Thị trường cà phê: Giá xuống thấp, nông dân "ghim" hàng
Trong bối cảnh cà phê rớt giá thê thảm, người trồng cà phê thì đuối sức, thách thức đổi mới là tất yếu nếu như không muốn cà phê Việt dần mất vị thế trên trường quốc tế.