quốc lộ 5
-
Nhà đầu tư lo ngại dự án đường vành đai 4, làm phương tiện né trạm thu phí Quốc lộ 5
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa bày tỏ lo ngại tới Bộ GTVT về ảnh hưởng của tuyến đường song hành vành đai 4 – vùng Thủ đô tác động đến việc thu phí Quốc lộ 5 – hoàn vốn cho Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp vận tải cần chú ý, quốc lộ 5 tiến hành cân tải trọng xe
Cục Đường bộ Việt Nam vừa làm việc với các cơ quan liên quan để thống nhất việc đưa 4 bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động vào sử dụng tại Quốc lộ 5.
-
Cân tải trọng tự động ngăn chặn xe quá tải trên quốc lộ 5
Sau hơn 1 năm thí điểm (từ ngày 15/8/2020) đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động lắp đặt trên QL5 do Jica tài trợ vào hoạt động, tổng số xe tải cân kiểm tra lên tới hơn 495.000 lượt, xử lý gần 600 xe.
-
Vì lợi nhuận xe quá tải tái diễn tại nhiều tuyến quốc lộ
Thời gian vừa qua, vì lợi nhuận trong việc vận chuyển vật liệu, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tăng cường các chuyến xe vận tải chở hàng, nhưng báo động tình trạng xe chở quá tải lại tái diễn trên nhiều tuyến quốc lộ.
-
"Mở cửa" quốc lộ 5 cho xe chở hàng lưu thông Hải Dương - Hải Phòng?
Do Quốc lộ 5 "đóng cửa" chỉ cho phép các phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19 lưu thông khiến cho xe chở hàng hóa từ Hải Dương sang Hải Phòng gặp nhiều khó khăn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Hải Phòng tháo gỡ khó khăn.
-
Quốc lộ 5 xuống cấp nghiêm trọng cần 2.000 tỷ để sửa chữa
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, việc sửa chữa 65km mặt đường quốc lộ 5 từ Km11 đến Km76 cần khoảng 2.040 tỷ đồng, hiện nay, đơn vị mới bố trí tài chính được 840 tỷ đồng nên sẽ ưu tiên đại tu những đoạn hư hỏng nặng, cấp bách trước.