thị trường eu
-
Những ngành nào có công lớn mang về 37,4 tỷ USD cho nông nghiệp 2020?
Sự tăng trưởng ấn tượng của lâm sản và lúa gạo đã đưa toàn ngành nông nghiệp tăng trưởng dương về giá trị xuất khẩu.
-
Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang EU
Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành hữu quan, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các thương nhân xuất khẩu gạo phát triển thị phần, quảng bá gạo Việt Nam tại thị trường EU cũng như tìm kiếm, mở rộng kênh tiêu thụ.
-
Xuất khẩu gạo Việt Nam vào EU chỉ bằng 1/6 Thái Lan
Mặc dù xuất khẩu gạo của Việt Nam đi châu Âu tăng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường EU hiện mới chỉ bằng 1/6 so với Thái Lan, 1/10 Myamnar, 1/4 Campuchia.
-
Vì sao nhiều nước phải xếp hàng, còn Việt Nam ung dung "đặt chân" vào EU?
Theo ông Nicolas Audier - Chủ tịch EuroCham: 65 tỷ USD là giá trị thương mại giữa EU và Việt Nam trong năm nay, con số này sẽ tiếp tục tăng. Sự thành công của Việt Nam chính vì Việt Nam là Việt Nam.
-
28 nước EU đã nhập gần 1 tỷ USD hàng Việt
Theo thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến ngày 12/10, các tổ chức được ủy quyền đã cấp khoảng 23.800 bộ chứng nhận xuất xứ (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch khoảng 963 triệu USD đi 28 nước EU.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Italy tăng hơn 8.500%
Tin vui với thị trường hải sản nước ta, trong tháng 9/2020, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Italy tăng tới 8.599% so với cùng kỳ năm 2019.
-
EVFTA mở ra nhiều cơ hội cho cá ngừ đi châu Âu
Hiệp định EVFTA mở ra cơ hội cho các sản phẩm thủy sản vào EU, dự báo tổng giá trị cá ngừ xuất sang thị trường này trong năm 2020 đạt 123 triệu USD.
-
Rủi ro lớn với ngành gỗ Việt Nam
Là một trong những sản phẩm lâm nghiệp xuất khẩu chủ lực, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị mất thị trường do gỗ Trung Quốc “rửa” xuất xứ. Cách nào để bảo vệ ngành gỗ của Việt Nam giữ vững thị trường xuất khẩu?
-
Apple nhận tin xấu trước ngày ra mắt iPhone 12
Các nhà lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa khoảng 20 công ty công nghệ lớn vào danh sách đặc biệt với những quy định nghiêm ngặt so với đối thủ nhỏ hơn.
-
Làm ăn với EU không nên “sáng nắng, chiều mưa”
Thị trường EU rất phát triển nên người EU không chấp nhận những mặt hàng “sáng nắng, chiều mưa” vì thế doanh nghiệp Việt cần chú ý: Chào mặt hàng gì thì phải bán đúng như vậy.