vốn ODA
-
Tư nhân sợ "vỡ nợ" khi đầu tư dự án giao thông: Cách nào để "khơi thông"?
Các dự án hạ tầng giao thông BOT, BT thời gian hoàn vốn kéo dài nhiều năm tiềm ẩn rủi ro về thu phí hoàn vốn, "thu không đủ chi" phương án tài chính bị vỡ, dẫn tới nợ xấu từ các dự án này tăng cao, khiến việc huy động vốn tư nhân gặp nhiều khó khăn.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vướng mắc lớn đối với giải ngân vốn ODA
Tính đến hết tháng 10/2020, Bộ GTVT đã giải ngân 4.091 tỷ đồng vốn ODA cho các dự án giao thông, đạt tỷ lệ 66,7%, tuy nhiên vướng mắc lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng tới kết quả giải ngân là dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Bộ NNPTNT "điểm mặt" phê bình 9 chủ đầu tư giải ngân thấp dưới 40%, hoặc chưa giải ngân
Bộ NNPTNT vừa biểu dương 14 chủ đầu tư vì có tỷ trọng giải ngân lớn, tỷ lệ giải ngân cao và vượt kế hoạch giải ngân đã cam kết với Bộ, đồng thời phê bình 9 chủ đầu tư giải ngân thấp dưới 40%, không đạt cam kết hoặc chưa giải ngân.
-
Thủ tướng: Địa phương nào không làm được thì báo để cắt vốn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài khi thời gian của năm 2020 chỉ còn 2 tháng.
-
TP.HCM vẫn chưa giải ngân được nguồn vốn ODA cho 2 dự án metro 1, 2
Sáng 29/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ, cơ quan, địa phương về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài.
-
GS. Nguyễn Mại: Việt Nam là miền đất hứa cho doanh nghiệp Nhật Bản
Đổ vốn vào nhiều lĩnh vực, hơn 50% doanh nghiệp được Chính phủ Nhật hỗ trợ chuyển khỏi Trung Quốc muốn sang Việt Nam..., cho thấy Việt Nam đang là miền đất hứa đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.
-
Giám đốc WB tại Việt Nam: Chính phủ đủ quyết tâm gỡ nút thắt đầu tư công
Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá cao quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA và kỳ vọng vào những giải pháp cụ thể để giải quyết những nút thắt để lợi ích các dự án này đến với người dân nhanh hơn nữa.
-
TP.HCM: Hàng nghìn tỷ đồng thực hiện hai tuyến đường sắt đô thị chưa thể giải ngân
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: Hàng nghìn tỷ đồng được Trung ương phân bổ từ nguồn vốn ODA để đầu tư xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM đến nay chưa thể giải ngân được.
-
Một số chỉ tiêu nợ công có thể vượt ngưỡng
Đến cuối năm 2021, nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Chính phủ so với thu ngân sách nhà nước có thể lên mức 27,4%, so với ngưỡng Quốc hội cho phép là 25%.
-
Đề nghị trả lại hàng nghìn tỷ đồng vốn vay ODA: Không thể chỉ đổ lỗi cho Covid-19
Trước đề nghị giảm hơn 4.717 tỷ đồng kế hoạch vốn vay ODA từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành cần rút kinh nghiệm khi xây dựng kế hoạch năm 2021 và các năm sau.