xuất khẩu
-
Một sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt ở thị trường Trung Quốc
Thị phần sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc đang ngày càng bị tụt giảm một cách báo động...
-
Nông sản Việt Nam "tấp nập" đến Úc bất chấp dịch Covid-19
Bất chấp chủng Delta đang gây nhiều thách thức tại Việt Nam đồng thời nhiều thành phố tại Úc bị phong toả nhưng nông sản tươi Việt Nam gồm thanh long, nhãn, sầu riêng (đông lạnh), gạo, chè, vải sấy khô, gừng… vẫn đang được bày bán sôi động tại Úc.
-
Nếu dịch được kiểm soát trong tháng 9, tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2021 kỳ vọng đạt 5,9%
Các chuyên gia của Mirae Asset cho rằng, tiêu dùng sẽ kéo đà tăng trưởng chung của nền kinh tế. Trong kịch bản xấu, dịch được kiểm soát và nền kinh tế hoạt động trở lại trong tháng 10, tăng trưởng GDP kì vọng đạt 5,1%
-
LG Display Việt Nam sẽ đầu tư thêm 1,4 tỷ USD vào Hải Phòng
Ngày 31/8, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Công ty TNHH LG Display Việt Nam, Hải Phòng (LGD).
-
[Infographics] Tình hình xuất nhập khẩu Việt Nam 8 tháng đầu năm 2021
Tính chung 8 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 212,5 tỷ USD, tăng hơn 21% so với cùng kỳ ngoái.
-
Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu sang Singapore, bán gấp đôi giá loại cao cấp tại Việt Nam
500 kg nhãn lồng Hưng Yên do Công ty THNN Mia Fruit xuất khẩu đã đáp máy bay tại Singapore trong ngày 4-8 và sẽ nhanh chóng được bán tại hệ thống phân phối trái cây cao cấp Hương Quê Việt 8 Burn Road Reivex building.
-
Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng tăng 25,5%
Mặc dù dịch COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2021 và sau đó bùng phát mạnh vào tháng 4 nhưng hoạt động xuất khẩu hàng hóa của cả nước 7 tháng qua vẫn duy trì được đà tăng so với cùng kỳ năm 2020.
-
Muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cuối năm, Chính phủ phải “ra tay” quyết liệt với các “điểm nghẽn” đầu tư công
TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho hay kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi chắc chắn nhưng mục tiêu đạt 6,5% tăng trưởng GDP là rất khó. Nếu muốn thúc đẩy được đầu tư công để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, Chính phủ phải "mạnh tay" giải quyết tất cả các điểm nghẽn.
-
Các kênh thương mại điện tử giúp OCOP House Hội An hướng đến thị trường thế giới
Tuy mới thành lập được hơn một năm, nhưng OCOP House (Nhà OCOP) của nhóm bạn trẻ ở Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã có những khởi đầu thuận lợi với mong muốn đưa nông sản, sản phẩm đặc trưng của miền quê xứ Quảng đến gần hơn với người tiêu dùng và xa hơn là xuất khẩu.
-
Agribank Nam Đà Nẵng thông tin 2 Chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Agribank Nam Đà Nẵng thông tin đến khách hàng về việc Agribank tiếp tục triển khai 2 Chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.