bộ giao thông vận tải
-
Tranh cãi về phương án di dời trạm BOT T2 về phía Cần Thơ
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Từ đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.
-
Nhìn đâu cũng thấy nhà thầu Trung Quốc khi mở thầu cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến ngày 11/7, đã có 7/8 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức công tư (PPP) tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.
-
Đường cao tốc Bắc – Nam đã có 6 huyện đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng
Hiện nay, đã có 6 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đường cao tốc Bắc - Nam đi qua đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư. Các huyện đang làm trích lục, trích đo chuẩn bị bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.
-
Bộ GTVT lý giải về đường sắt cao tốc Bắc – Nam đắt hơn 32 tỷ USD
Trước những thông tin về việc dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chỉ cần đến 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã chính thức lên tiếng về việc này.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vốn chồng vốn vẫn chậm tiến độ
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
Nhiều kiến nghị về sự bất hợp lý trong việc thu phí không dừng tại các trạm BOT
Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Hiệp hội) đã tổ chức hội nghị tiếp thu kiến nghị của các nhà đầu tư trong việc triển khai thu phí tự động không dừng.
-
Ông Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo Bộ GTVT và sai phạm cổ phần hoá Cảng Quy Nhơn
Thời ông Vũ Văn Ninh còn là Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ GTVT đã cổ phấn hoá, thoái vốn nhà nước ở hàng loạt các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT gây ra nhiều sai phạm.
-
Những "bê bối" của ông Nguyễn Hồng Trường khi còn ngồi ghế Thứ trưởng Bộ GTVT
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa xem xét thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011 – 2016 và đồng chí Nguyễn Hồng Trường, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT. Đáng chú ý, ông Trường từng gắn tới nhiều vụ “bê bối” khi còn ngồi ghế Thứ trưởng Bộ GTVT.
-
"Hot girl" BOT "đấu khẩu" với Bộ GTVT về việc không ký hợp đồng thu phí không dừng
Bà chủ 9x “hot girl BOT” Từ Thị Bích Nguyệt, Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?
-
Vì sao Bộ GTVT chưa dừng thu phí các dự án BOT chậm ký phụ lục hợp đồng?
Tổng cục ĐBVN sẽ làm việc với 4 nhà đầu tư chưa ký phụ lục hợp đồng với nhà cung cấp ETC. Đây là 4 trong 44 doanh nghiệp BOT chưa ký kết hợp đồng thu phí không dừng giai đoạn 1.