cao tốc bắc - nam
-
Bộ GTVT xin nhận chuẩn bị đầu tư 2 tuyến cao tốc Bắc Nam qua Quảng Bình, Quảng Trị
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chấp thuận chuyển Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đoạn tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình)- Vạn Ninh (Quảng Bình) đầu tư theo hình thức PPP từ UBND tỉnh Quảng Bình về Bộ GTVT.
-
Chính thức "siết" nhà đầu tư nước ngoài tham gia 8 đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam
Nhà đầu tư có phần vốn nước ngoài muốn được tham gia 8 đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam phải liên doanh với doanh nghiệp trong nước và vốn góp không vượt quá 51% (tức nhà đầu tư nước ngoài không nắm cổ phần chi phối).
-
Đổi phương thức đầu thầu, cao tốc Bắc Nam có thể chậm tiện độ
Chính phủ cho rằng, ngoài áp lực vốn, việc đổi phương thức từ đấu thầu quốc tế sang trong nước có thể khiến Dự án cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ.
-
Ngân hàng sẽ giải quyết vốn cho dự án cao tốc Bắc Nam
Phó Thống đốc Đào Minh Tú thừa nhận, cho vay thuộc thẩm quyền của các Ngân hàng thương mại, không ai can thiệp được. Tuy nhiên, với dự án cao tốc Bắc Nam, chắc chắn hệ thống ngân hàng sẽ phải có trách nhiệm quan tâm. Nhưng quan tâm như thế nào, xử lý bằng cách nào cho hợp lý đang là vấn đề ngành Ngân hàng cân nhắc.
-
Cao tốc Bắc Nam: Nhà nước cần đứng ra bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn?
Để triển khai dự án cao tốc Bắc Nam với nhà thầu trong nước theo hướng hài hoà các bên, theo Kỹ sư giao thông Lê Văn Hào, Nhà nước bằng tín chấp của mình đứng ra huy động vốn cho các dự án thành phần đường cao tốc, hoặc nhà nước đứng ra làm trung gian bảo lãnh cho doanh nghiệp tham gia làm đường vay vốn ngân hàng.
-
Nỗi lo không vay được vốn cho cao tốc Bắc - Nam
Tự tin về năng lực và kinh nghiệm song một số nhà đầu tư cho biết, vấn đề lo ngại nhất là ngân hàng không cho vay vốn khi tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam.
-
Hủy "đấu thầu quốc tế" cao tốc Bắc – Nam: Cơ hội cho nhà thầu nội?
Theo GS.TS Từ Sỹ Sùa, đấu thầu quốc tế mà số lượng nhà thầu quốc tế quá ít thì cũng không thể hiện được tính quốc tế và khó chọn ra được nhà thầu uy tín.
-
Bộ GTVT công bố hủy đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc – Nam
Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
-
Doanh nghiệp nào “mát tay” trúng thầu Cao tốc Bắc – Nam?
Hai liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 – Tổng Công ty Thành An và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 đã được chọn làm doanh nghiệp thầu đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Khoảng 6.000 tỷ hỗ trợ dự án Trung Lương – Mỹ Thuận
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã họp và giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ khoảng 6.000 tỷ đồng cho dự án Trung Lương – Mỹ Thuận. Nếu được khoản vốn tín dụng này, cùng với 2.186 tỷ của Nhà nước và3.000 tỷ của nhà đầu tư bỏ ra, thì đến cuối 2020, dự án sẽ cơ bản thông xe từ Trung Lương - Mỹ Thuận.