cao tốc
-
Cao tốc Bắc - Nam chưa duyệt kế hoạch đấu thầu, gặp khó chỉ định thầu
Bộ GTVT đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam để đốc thúc tiến độ giải ngân vốn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, kết quả của Bộ GTVT dù cao hơn so với mặt bằng chung cả nước nhưng số vốn còn lại là tương đối lớn.
-
Quý III/2022, chủ dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5 thu hơn 760 tỷ đồng
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa công bố doanh thu của các trạm thu phí dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5 trong quý III thu được hơn 760 tỷ đồng.
-
Đề xuất dùng hơn 7.000 tỷ đồng trả nợ cho chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị báo cáo Chính phủ trình Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn nước ngoài cho dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
UBND tỉnh Tiền Giang muốn đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 bằng vốn ngân sách?
UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT về việc đầu tư mở rộng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Doanh nghiệp muốn "rót" tiền mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề nghị Bộ GTVT giao nghiên cứu, thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
-
20 lần phê bình, cảnh cáo nhà thầu dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận về tiến độ, chất lượng các gói thầu xây lắp thuộc dự án Đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang).
-
Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tách thành dự án thành phần
Thủ tướng Chính phủ vừa thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc hoàn thiện thủ tục triển khai Dự án thành phần 2, đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
-
Thông vốn cho 3 dự án cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP
Đến nay, 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo hình thức PPP đã thông tất cả các nguồn vốn (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng, vốn VGF) là: Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Nha Trang - Cam Lâm; Diễn Châu - Bãi Vọt.
-
VEC muốn lắp thêm làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc
VEC cho rằng, việc nghiên cứu để xem xét bổ sung số làn thu phí ETC là cần thiết, nhằm nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
-
Năng lực tư vấn hạn chế dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh chậm tiến độ
UBND tỉnh Cao Bằng vừa đề xuất Bộ GTVT một số phương án về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).