cục hàng hải
-
Hệ thống cảng cạn sẽ giúp hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu tăng tới 35%
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Vì sao hàng hoá thông qua cảng biển giảm trong những tháng đầu năm?
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2023, sản lượng hàng hóa qua cảng biển đạt khoảng 165.276 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra nguyên nhân dẫn tới sụt giảm.
-
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023: Cước thuê tàu vận tải biển hiện đã giảm đến 90%
Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường vận tải biển hiện đang hoạt động rất kém khi lượng hàng hoá thông qua các cảng biển để suy giảm mạnh.
-
Đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển mới khu vực ASEAN
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn là điểm đến trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng thích nghi với xu thế mới sau đại dịch Covid-19.
-
Cước vận tải biển giảm mạnh, doanh nghiệp lo thua lỗ
Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài việc chi phí nhiên liệu lấn át trong chi phí hoạt động của tàu, doanh nghiệp còn gặp khó về tình hình khan hiếm nhiên liệu.
-
Cơ cấu tổ chức Bộ Giao thông vận tải: Giảm 4 đơn vị, chính thức tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Nghị định số 56/2022/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải.
-
Đấu giá cho thuê quyền khai thác cảng biển lớn nhất Phú Quốc với thời hạn hơn 41 năm
Ông Lê Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết đã xây dựng xong và đang cho triển khai Đề án cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới (gọi tắt là "đề án").
-
Khi nào đội tàu quốc tế vươn ra biển xa?
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế Việt Nam theo 2 giai đoạn.
-
Đề xuất giảm phí, lệ phí với hàng hoá lưu thông qua cảng biển
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa yêu cầu các Cục chuyên ngành Hàng hải, Đường thuỷ, Đường sắt nghiên cứu, đề xuất giảm phí, lệ phí để đảm bảo lưu thông hàng hoá không bị đứt gãy qua cảng biển.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT lưu ý "mèo bé bắt chuột con" với doanh nghiệp hàng hải thâm nhập sâu thị trường nội Á, biển xa
Tại Hội thảo phát triển đội tàu biển quốc tế của Việt Nam vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, sau 20 năm quy hoạch, đầu tư xây dựng và khai thác, một trong những bước phát triển ngoạn mục nhất của ngành hàng hải là đã hình thành những cảng biển lớn.