cục hàng hải
-
PV Trans Pacific lý giải vì sao lợi nhuận tăng trưởng?
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2024, PV Trans Pacific ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 174 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ.
-
Xem xét chấp thuận cho Tập đoàn Trường Hải nạo vét luồng hàng hải Kỳ Hà
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc chấp thuận giao Công ty CP Tập đoàn Trường Hải thực hiện nạo vét tuyến luồng hàng hải Kỳ Hà đạt độ sâu -9,3m hải đồ.
-
Hàng hoá thông qua cảng biển tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng qua
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 6 tháng đầu năm 2024 đạt 426,496 triệu tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng) tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
-
Bổ sung thêm 3 cảng cạn sẽ được 3 chủ đầu tư xây dựng
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 38/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng cảng cạn.
-
Đề xuất nhiều cơ chế quản lý giá dịch vụ hàng hải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định cơ chế quản lý giá dịch vụ tại cảng biển bao gồm quy định giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải và khung giá dịch vụ sử 2 dụng cầu, bến, phao neo và giá dịch vụ bốc dỡ container; giá dịch vụ lai dắt.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Hàng hải giảm chi phí logistics
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT giảm chi phí logistics.
-
Hệ thống cảng cạn sẽ giúp hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu tăng tới 35%
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Vì sao hàng hoá thông qua cảng biển giảm trong những tháng đầu năm?
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2023, sản lượng hàng hóa qua cảng biển đạt khoảng 165.276 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra nguyên nhân dẫn tới sụt giảm.
-
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023: Cước thuê tàu vận tải biển hiện đã giảm đến 90%
Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường vận tải biển hiện đang hoạt động rất kém khi lượng hàng hoá thông qua các cảng biển để suy giảm mạnh.
-
Đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển mới khu vực ASEAN
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn là điểm đến trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng thích nghi với xu thế mới sau đại dịch Covid-19.