evfta
-
Có EVFTA, xe ô tô hạng sang nhập khẩu chưa chắc đã rẻ
Sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào khoảng tháng 7/2020, phải sau 9 năm, giá nhập khẩu ô tô từ EU về Việt Nam mới được miễn thuế.
-
Ngân hàng Châu Âu sẽ chọn ngân hàng cổ phần nào để sở hữu 49% theo Hiệp định EVFTA?
Theo Hiệp định EVFTA, các ngân hàng Châu Âu sẽ được nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại 2 ngân hàng Việt Nam lên tối đa 49% mà không phải chờ quyết định nới room chung.
-
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh: "EVFTA mới là bước đầu"
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định, việc Liên minh châu Âu thông qua Hiệp định thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) mới là bước đầu. Ngay cả khi Hiệp định chính thức có hiệu lực, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam phải đảm bảo các tiêu chuẩn mới được EU chấp nhận và hưởng các ưu đãi thuế quan.
-
Ai hưởng lợi lớn nhất từ EVFTA?
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect nhận định, sự thâm nhập của hàng hóa châu Âu vào Việt Nam sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh buộc các nhà sản xuất trong nước phải cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm để cạnh tranh. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất.
-
Nông nghiệp Việt Nam được lợi thế nào khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực?
Đối với kim ngạch xuất khẩu ngành thủy sản, EU sẽ xóa bỏ 86,5% thuế quan (trừ cá ngừ đóng hộp và cá viên) của Việt Nam trong vòng 3 năm, 90,3% trong vòng 5 năm và 100% trong vòng 7 năm.
-
Ngày cận Tết Canh Tý 2020, doanh nghiệp háo hức đón tin vui từ EVFTA
Dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp chế biến - chế tạo có nhiều cơ hội trong EVFTA. Tuy nhiên, cần hết sức cẩn trọng việc bị lợi dụng giả mạo xuất xứ.
-
Làm thế nào để logistics Việt thoát cảnh “vừa yếu, vừa thiếu”?
Theo đánh giá của giới chuyên gia, các lợi ích từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mở ra các cơ hội giúp ngành logistics Việt hiện đang kém phát triển thoát cảnh “vừa yếu, vừa thiếu”.
-
Để đi chợ Châu Âu, nông sản Việt cần phải biết "làm đẹp"
Trao đổi với Dân Việt, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KorCham), cho rằng điểm yếu của nông sản chế biến của Việt Nam chính là mẫu mã bao bì chưa thực sự bắt mắt, công nghệ đóng gói còn thô xơ so với các nước đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...
-
Thuế xe nhập khẩu 0%, ngành ô tô Việt khó cạnh tranh cả với Lào, Campuchia
Theo Bộ Công Thương cho biết, không chỉ ô tô các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được áp dụng thuế nhập khẩu 0%. Khi các hiệp định như CPTPP, EVFTA có hiệu lực, các nước như Nhật Bản, Canada, hay Đức, Anh, Pháp… cũng có chính sách tương tự. Đặc biệt, khi AFTA có hiệu lực, ô tô Việt khó cạnh tranh cả với xe Lào và Campuchia.
-
Chủ yếu xuất khẩu dạng thô, hồ tiêu Việt khó phát triển bền vững
Việt Nam là quốc gia sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới, chiếm hơn 40% về sản lượng và hơn 60% về thị phần xuất khẩu hồ tiêu thế giới. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia và cơ quan chức năng, việc hồ tiêu Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu ở dạng thô tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững.