hiệp định thương mại tự do
-
Nhu cầu thế giới tăng, cơ hội lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam
Hiện, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam ổn định ở mức 418 USD/tấn, gạo 100% tấm 383 USD/tấn, gạo 25% tấm giữ nguyên mức 403 USD/tấn.
-
Các nước thành viên RCEP chiếm trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang hơn 160 thị trường trên thế giới, trong đó xuất khẩu sang các nước thành viên RCEP chiếm thị phần lớn (trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam).
-
Hàng hóa Việt Nam đã "đối mặt" với hàng trăm vụ việc điều tra phòng vệ thương mại
Tính đến hết quý I/2022, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã là đối tượng của 212 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) của nước ngoài. Trong số đó, các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp PVTM chiếm 25 vụ và ngày càng có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây...
-
Tận dụng Hiệp định RCEP, xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh
Với các hiệp định thương mại tự do đa phương với Australia, đặc biệt là Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP có hiệu lực kể từ đầu năm 2022, hàng thủy sản của Việt Nam có khả năng cạnh tranh tốt hơn nhờ lộ trình giảm thuế.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính ví von "ASEAN như là cô gái đẹp"
Trong bài phát biểu quan trọng tại Đại học Harvard, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, ASEAN là khu vực kinh tế năng động, sáng tạo (cô gái đẹp) trong khi Hoa Kỳ là quốc gia hùng mạnh về kinh tế (chàng trai khỏe mạnh). Vì vậy, "chàng trai khỏe mạnh rất cần cô gái đẹp và dịu dàng để chăm sóc và kết duyên".
-
Việt Nam thu về gần 70 tỷ USD nhờ tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan FTA
Tổng kim ngạch xuất khẩu tận dụng ưu đãi thuế quan theo FTA (Hiệp định thương mại tự do) năm 2021 đạt 69,08 tỷ USD, chiếm 32,66% tổng kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường ký FTA. Điều này cho thấy ưu đãi thuế quan theo các FTA đã được Việt Nam tận dụng hiệu quả...
-
Đánh trúng thị hiếu, xuất khẩu gạo chất lượng cao, gạo thơm sang EU bật tăng
Năm 2022, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang EU dự báo sẽ tăng khá. Đặc biệt, chất lượng gạo Việt Nam được cải thiện, chủ yếu là các loại gạo thơm, đánh trúng được thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu.
-
Nhập khẩu hơn 160 tỷ USD các mặt hàng nông sản mỗi năm, Việt Nam bỏ lỡ thị trường này thì quá phí
Liên minh châu Âu (EU) nhập khẩu hơn 160 tỷ USD các mặt hàng nông sản mỗi năm, song trong đó chỉ khoảng 4% từ Việt Nam...
-
Vì sao cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường vô cùng hấp dẫn này lại èo uột?
Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này. Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn.
-
Mặt hàng này xuất vào Trung Quốc khó khăn nhưng bán sang Canada thu hàng triệu USD/năm
Một số loại hoa quả tươi đã được xuất khẩu sang Canada như: Bưởi, thanh long, xoài, chôm chôm, dừa, nhãn, vải… với giá trị khoảng 8 triệu USD/năm.