logistics
-
Sóc Trăng đề xuất ngân sách Trung ương đầu tư cảng Trần Đề
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ vốn đầu tư bến cảng Trần Đề - Cảng cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì phụ phí vận tải biển tăng cao
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Đề xuất phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hoá container bằng đường biển
Hiệp hội Đại lý, Môi giới và dịch vụ hàng hải Việt Nam (Visaba) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về việc tăng cường quản lý phụ phí của hãng tàu nước ngoài.
-
Việt Nam vào top 10 thị trường logistics mới nổi thế giới
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tính toán, chi phí logistics Việt Nam trung bình ở mức 16,8 - 17%, vẫn còn cao hơn bình quân của thế giới (khoảng 10%).
-
Sóc Trăng có cơ hội lớn trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng ĐBSCL
TS. Trần Khắc Tâm lý giải, sở dĩ tỉnh Sóc Trăng được đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông do địa phương này có vị trí quan trọng trong khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL.
-
Đề xuất vay 107 triệu USD phát triển logistics khu vực phía Nam
Ban quản lý các dự án đường thuỷ vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.
-
Chuyên gia Savills: Thị trường logistics chưa được khai phá hết tiềm năng, cơ hội của Việt Nam
Tổng đầu tư logistics toàn cầu trong quý II/2023 ghi nhận mức 41,6 tỷ USD, giảm khoảng 41% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng vẫn hơn mức ghi nhận tại quý II/2019 là 10%. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng phát triển dài hạn của logistics thế giới.
-
Lý do VIMC muốn trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Sau bất động sản nhà ở, phân khúc nào được nhà đầu tư “đổ vốn”?
Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, bất động sản công nghiệp và logistics là loại hình được ưa chuộng thứ hai, sau bất động sản nhà ở, với 76% nhà đầu tư dự định đầu tư vào lĩnh vực này tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2023.
-
Hải Phòng giảm 50% phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển
Từ ngày 1/1/2023, Hải Phòng chính thức giảm 50% phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển đối với hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện thủy nội địa.