thị trường xuất khẩu
-
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vượt Thái Lan
So với cùng kỳ năm 2020, giá xuất khẩu bình quân gạo trong tháng 3/2021 của Việt Nam đạt 547 USD/tấn trong hơn tăng 19%.
-
Áo sơmi Việt Nam làm từ… cây tre
Nhờ nỗ lực phát triển dòng sản phẩm xanh, các công ty Việt đã tìm thêm được đối tác mới và mở rộng thêm thị trường xuất khẩu.
-
Xuất khẩu cá ngừ đại dương khởi sắc
Những tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đại dương Việt Nam sang thị trường các nước rất khởi sắc, nhất là thị trường Mỹ.
-
Từ 4/3, Hàn Quốc nhập khẩu cà rốt của Hải Dương trở lại
Hàn Quốc nhập khẩu cà rốt Hải Dương trở lại sẽ tạo điều kiện tiêu thụ nhanh lượng cà rốt tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
-
Xuất khẩu dịp Tết tăng gần 80%
Kim ngạch xuất khẩu dịp Tết Tân Sửu đạt 730 triệu USD, tăng mạnh tới 79% so với dịp Tết Canh Tý 2020.
-
Thái Lan thu về hơn 6,4 tỷ USD từ xuất khẩu cao su
Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc là các thị trường xuất khẩu chính của cao su Thái Lan trong năm 2020.
-
Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng đầu năm 2021
Kết thúc tháng 1/2021 xuất khẩu gạo nước ta đạt khoảng 280.000 tấn. Các thị trường xuất khẩu chính như Philippines, Châu Phi... tiếp tục ký hợp đồng mua gạo của Việt Nam với giá đang ở mức rất khả quan.
-
Xuất khẩu cao su năm 2020 tăng phần lớn nhờ thị trường Trung Quốc, triển vọng 2021 thế nào?
Cao su nằm trong top những mặt hàng nông sản chủ lực tăng trưởng về xuất khẩu trong năm vừa qua. Tuy nhiên, tốc độ xuất khẩu sang thị trường này đang chậm lại, có thể tiếp tục trì trệ trong vài tuần tới, nguy cơ gây áp lực giảm giá.
-
Cà phê rang xay, hòa tan sẽ thực hiện giấc mơ 6 tỷ USD vào năm 2030 của ngành?
Cà phê rang xay, hòa tan hiện đang được các nước trên thế giới ưa chuộng nhưng Việt Nam lại đang bỏ qua phân khúc này khiến giá trị xuất khẩu thu về chưa bao giờ ở mức cao, mặc dù là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới.
-
Xuất khẩu rau quả giảm mạnh, điểm sáng duy nhất là trái xoài
Xoài là một trong những loại trái cây phổ biến của Việt Nam đã được phép xuất khẩu tới các thị trường “khó tính” như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, EU… tuy vậy, Trung Quốc vẫn là thị trường chiếm ưu thế lớn!