vật liệu
-
Thiếu vật liệu cát đắp cao tốc, tính toán nhập cát từ Campuchia
Ban QLDA Mỹ Thuận (Bộ GTVT) vừa thông về tình hình cung cấp vật liệu đối với hai đoạn cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau, dự kiến đến tháng 12/2024 theo kế hoạch còn thiếu khoảng 6.150.000m3.
-
Tháo gỡ nhu cầu vật liệu cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
Bộ GTVT vừa thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), đối với 10 dự án thành phần đoạn từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Khánh Hòa, tổng nhu cầu vật liệu đá cho dự án cần gần 20 triệu m3.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần giải pháp tháo gỡ vướng mắc giải ngân vốn đầu tư công
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc ngay từ giai đoạn chuẩn bị dự án, phê duyệt chủ trương đầu tư, mới có thể xử lý thấu đáo khó khăn, bất cập trong giải ngân vốn đầu tư công.
-
Khảo sát tìm nguồn vật liệu cho dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao UBND các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Bắc Giang khảo sát nguồn vật liệu san lấp cho dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
-
Thủ tướng yêu cầu tăng cường giám sát giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 8/8/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 và yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa phương triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
-
Có thể "cấm" khai thác vật liệu đặc thù để ưu tiên các dự án, công trình cấp bách quốc gia
Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng và các tỉnh có quyền hạn chế, cấm hoặc tạm thời cấm hoạt động khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng có tính chất đặc thù để thực hiện các dự án, công trình cấp bách, quan trọng, vì lợi ích quốc gia.
-
Thiếu vật liệu cát dự án giao thông trên địa bàn Sóc Trăng gặp khó
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa cập nhật tiến độ dự án cầu Đại Ngãi trên QL60, tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, đến nay, công tác bàn giao mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.
-
Nguyên nhân khiến Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang chậm tiến độ
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có sản lượng thực hiện dự án đạt khoảng 2.290/6.846 tỷ đồng, đạt 33,5% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với tiến độ điều chỉnh.
-
Các yếu tố ảnh hưởng tới tiến độ giải ngân vốn dự án cao tốc Bắc - Nam
Vụ Kế hoạch - Đầu tư vừa cho biết về công tác điều hòa kế hoạch vốn giữa các dự án là công cụ hiệu quả nhất để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án cao tốc Bắc - Nam.
-
Các dự án cao tốc Bắc - Nam gặp khó vì mặt bằng và vật liệu cát đắp nền
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã có báo cáo về mặt bằng bàn giao của 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 được khoảng 695,38/721,25km (đạt 96,4%), trong đó mặt bằng có thể thi công được khoảng 84,20/721,25km (đạt 94,9%) chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ.