xuất khẩu trái cây
-
Thách thức nào chờ đón táo, kiwi Hy Lạp "ngược đường" sang Việt Nam?
Việt Nam được coi là vựa trái cây của châu Á, nơi có nhiều loại hoa quả ngon trên thế giới và cũng là thị trường xuất khẩu hoa quả lớn đi các nước. Tuy nhiên, là thị trường mở cửa với bên ngoài, Việt Nam cũng là nơi nhập khẩu rất nhiều loại trái cây ngon của thế giới, một trong số đó đến từ Hy Lạp.
-
Việt Nam và Thái Lan đều gặp khó khi xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc
Xuất khẩu trái cây của Thái Lan đang gặp nhiều trở ngại do những khó khăn liên quan đến vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc. Còn VIệt Nam, xuất khẩu hàng rau quả giảm liên tiếp trong 4 tháng đầu năm 2022, trong đó trị giá xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 625,8 triệu USD, giảm tới 27,7%.
-
Campuchia và Việt Nam đều khó giữ thị phần rau quả xuất sang Trung Quốc
Chính sách “zero Covid” mà Trung Quốc theo đuổi đang gây khó khăn cho cả Việt Nam và Campuchia trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả vào thị trường này...
-
Đề xuất họp chung Thái Lan, Trung Quốc, Lào và Việt Nam nhằm tăng xuất nhập khẩu trái cây
Bộ Thương mại Thái Lan đã đề xuất một cuộc họp chung giữa Thái Lan, Trung Quốc, Lào và Việt Nam nhằm tăng xuất nhập khẩu trái cây...
-
Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu trái cây đạt hơn 8 tỷ USD trong năm nay
Bộ Thương mại Thái Lan lạc quan về triển vọng xuất khẩu trái cây, dự đoán các lô hàng xuất đi nước ngoài sẽ tăng trưởng 15% trong năm nay.
-
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc ngày càng cực nhọc, khó khăn
Rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2021 đến nay, nhất là ở các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đang ngày một giảm mạnh...
-
Xuất khẩu rau quả Việt sang Trung Quốc khó khăn, còn thị trường này thì dư địa vô biên
Năm 2022, thị trường sản phẩm rau quả tươi của EU sẽ tăng thêm 15 triệu tấn/năm, nếu người tiêu dùng EU thực hiện chế độ ăn với rau quả đạt mức khuyến nghị tối thiểu của WHO là 400 gr/người/ngày. Và cơ hội xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào EU là "vô biên"...
-
Tháo gỡ khó khăn thúc đẩy tiêu thụ thanh long, nông sản sang Trung Quốc, cần làm ngay điều này
Để tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, Bộ Công Thương vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh vùng trồng phối hợp triển khai một số nội dung.
-
Chi phí logistics tăng phi mã, doanh nghiệp xuất khẩu trái cây điêu đứng
Hiện nay, chi phí logistics đi Mỹ tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Giá logistics tăng phi mã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?
-
Trung Quốc tăng mua trở lại trái cây Việt Nam
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, hiện Trung Quốc tăng cường nhập khẩu trái cây từ Việt Nam nhằm phục vụ cho mùa lễ hội tại nước này.