thương mại điện tử
-
Một số ứng dụng ví điện tử tại Việt Nam.
Gần 20 ví được cấp phép nhưng 80-90% thị phần thuộc về vài cái tên như Payoo, MoMo, SenPay, Moca, AirPay và ZaloPay.
-
Thời “hậu Jack Ma”, doanh thu đế chế Alibaba vẫn tăng trưởng mạnh
Doanh thu của tập đoàn Alibaba đạt 119 tỷ NDT (tương đương 16,7 tỷ USD) mặc cho nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại và chiến tranh thương mại Mỹ Trung vẫn đang kéo dài.
-
Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam thay đổi ra sao trong quý III năm 2019?
Cuộc chiến dành “miếng bánh” thị phần trên sàn thương mại điện tử Việt Nam ngày một khốc liệt khi có nhiều sự xáo trộn trên bảng xếp hạng thương mại điện tử của các ông lớn Shopee, Tiki, Sendo và Lazada Việt Nam.
-
Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Apple dẫn đầu vị trí bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, xếp sau đó là Google và Amazon.
-
Tiết kiệm 2,8 triệu năm mới bằng tài sản của ông chủ Amazon
Trung bình một năm, mỗi người Mỹ kiếm 46.800 USD và nếu không chi tiêu gì, họ cần tích luỹ 2,8 triệu năm mới có số tài sản bằng Jeff Bezos.
-
Sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam bán môtô Harley-Davidson
Thương hiệu mô tô đến từ Mỹ lần đầu tiên đưa xe lên… sàn thương mại điện tử Tiki nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, dễ dàng chinh phục các thị trường xa cũng như đa dạng phương thức thanh toán.
-
Google sẽ giúp số hóa các cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Indonesia
Nền tảng thương mại điện tử Bukalapak nổi tiếng của Indonesia đã hợp tác với Google nhằm đưa 95.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) lên mạng và hiển thị trên Google Maps, Google Search.
-
Alibaba ngừng bán sản phẩm thuốc lá điện tử tại Mỹ
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc hôm 9/10, thông báo sẽ ngừng bán các nguyên liệu và phụ kiện thuốc lá điện tử tại Mỹ.
-
GHN sẽ chi hàng triệu USD xây dựng hệ thống kho tự động
Hệ thống này có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ, giúp tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm.
-
Bộ Công Thương ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh online
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, kế hoạch kiểm tra các mặt hàng kinh doanh trên thương mại điện tử nhằm chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bắt đầu từ tháng 10/2019 và kéo dài đến hết năm 2020.