tổng công ty đường sắt
-
Tổng công ty Đường sắt lỗ đậm
Nửa đầu năm nay, Tổng công ty Đường sắt lỗ hơn 300 tỷ đồng, còn doanh thu sụt 40% so với cùng kỳ vì lượng hành khách giảm sâu.
-
Ủy ban Quản lý vốn "kêu cứu", xin gói cứu trợ lãi suất 0%: Không thể ưu đãi theo cách 'cho không'?
Giới phân tích cho rằng, đề xuất của “siêu ủy ban” cho các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tiếp cận gói tín dụng 250.000 tỷ, thời hạn vay tối thiểu 3 năm, lãi suất 0% là không khả thi. Ngân hàng cũng là doanh nghiệp, không thể bỏ vốn ra ưu đãi theo cách “cho không” lãi suất 0% cho doanh nghiệp.
-
Đường sắt, hàng không tăng cường nhận vận chuyển hàng hoá online giữa dịch Covid-19
Từ ngày 1/4, để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt, thời gian trả hàng nhanh, ngành đường sắt chuyển sang vận chuyển bằng các đoàn tàu hàng và đặt hàng online.
-
Thủ tướng yêu cầu các Bộ "giải cứu" ngành đường sắt trước nguy cơ dừng chạy
Trước nguy cơ phải "dừng chạy tàu vì hết tiền", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên kết có giải pháp khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Doanh nghiệp đường sắt vay nợ để trả lương công nhân
Hai tháng qua, các doanh nghiệp bảo trì đường sắt phải vay ngân hàng để trả lương người lao động, trong khi chờ vốn ngân sách.
-
Kỷ luật Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Đường sắt lép vế trước sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ
2019 tiếp tục là một năm đầy chông gai với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khi những số liệu không mấy khả quan được công bố cho thấy ngành đang không thể đạt được những kì vọng đặt ra và chạy đua trong thị trường giao thông vận tải.
-
Cảnh cáo Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Vũ Anh Minh
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, bị Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
-
Giải pháp nào giải cứu đường sắt 'già nua' lạc hậu?
Tại buổi tọa đàm: "Thúc đẩy hạ tầng đường sắt phát triển: Nút thắt và giải pháp, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cùng với các chuyên gia đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế khiến cho ngành đường sắt lạc hậu không thể phát triển.