BOT
-
"Nóng" vấn đề BOT, dự án chậm tiến độ, đội vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói gì
Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ
-
Cấp tín dụng cho bất động sản, BOT, BT tiềm ẩn rủi ro
Theo Ngân hàng Nhà nước, việc cấp tín dụng với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro trong dài hạn; lĩnh vực bất động sản, chứng khoán cũng vướng tình cảnh tương tự.
-
Lần đầu tiên Bộ Giao thông vận tải công khai kêu gọi đầu tư dự án BOT
Sáng 17.5, hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ, Bộ GTVT đã chia sẻ thông tin về việc thực hiện xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT với mức phí cao nhất các nhà đầu tư được thu là 3.400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi.
-
Ngân hàng lo rủi ro tín dụng bất động sản, BOT giao thông
Việc cấp tín dụng đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản còn tiềm ẩn rủi ro đối với ngân hàng, cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông cũng tiềm ẩn rủi ro trong dài hạn.
-
Quý I.2019, Tasco của ông Phạm Quang Dũng bất ngờ lỗ 13 tỷ
Báo cáo tài chính quý I.2019 của Tasco do ông Phạm Quang Dũng làm Chủ tịch HĐQT cho thấy, doanh thu tăng nhẹ nhưng Tasco vẫn ghi nhận khoản lỗ 13 tỷ trước thuế. Cùng kỳ năm trước, Tasco báo lãi trên 11 tỷ đồng trước thuế TNDN.
-
Nhà đầu tư BT "dở khóc dở cười" vì bài toán vốn
Việc chưa thể sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư BT theo yêu cầu của Bộ Tài chính từ ngày 1/1/2018 khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng "dở khóc, dở cười" vì bài toán vốn.
-
Khởi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái
Ngày 3/4, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức phát lệnh khởi công cao tốc Vân Đồn – Quảng Ninh. Đây hứa hẹn sẽ là điểm sáng lớn, mở ra cơ hội phát triển tổng thể cho tỉnh.
-
‘Tay không bắt giặc’ chủ đầu tư dự án BOT hưởng lợi: Ai chịu thiệt?
Nguồn lợi nhuận khủng và việc gian lận, thiếu minh bạch từ việc thu phí tại các trạm BOT đã tạo nên những “làn sóng” bức xúc, gây ra nhiều tranh cãi. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư dự án BOT chiếm phần lớn từ các tổ chức tín dụng và các ngân hàng khiến dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hưởng lợi khi “tay không bắt giặc”, ai chịu thiệt khi vỡ phương án tài chính?