hạt điều
-
Quá lo lắng khi xuất khẩu hạt điều giảm mạnh, nhiều bất lợi đang chờ đợi
Tháng 2/2022, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chỉ đạt 25,32 nghìn tấn, trị giá 150,7 triệu USD, giảm 37% về lượng và giảm 36,8% về trị giá so với tháng 1/2022. Dự báo trong ngắn hạn, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ vẫn ở mức thấp vì có quá nhiều bất lợi đang chờ đợi...
-
Việt Nam là nguồn cung số 1 mặt hàng này cho Trung Quốc, nhưng xuất khẩu lại đang rất buồn
Trung Quốc tăng nhập khẩu hạt điều từ tất cả các nguồn cung chính. Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc, Việt Nam hiện là nguồn cung hạt điều lớn nhất cho Trung Quốc.
-
Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều mạnh tay chi hàng trăm triệu USD để ăn mặt hàng này của Việt Nam
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Hoa Kỳ và Trung Quốc chiếm lần lượt 88,99% và 89,12% trong 11 tháng năm 2021.
-
Trung Quốc liên tục tăng nhập khẩu mặt hàng cực ngon này của Việt Nam nhưng vẫn "thua" Mỹ, EU
Mỹ là thị trường nhập khẩu mặt hàng hạt điều lớn nhất của Việt Nam nhưng năm 2021, Trung Quốc đã liên tục tăng nhập khẩu mặt hàng này của ta...
-
Việt Nam là nguồn cung cấp hạt điều số 1 tại thị trường Đức
Xét về cơ cấu nguồn cung, Việt Nam vẫn là nguồn cung cấp hạt điều số 1 tại thị trường Đức nhờ nguồn hàng ổn định và chất lượng đảm bảo.
-
Đây là bí quyết để hạt điều Việt Nam khẳng định vị trí nhà cung cấp số 1 tại Nga
Qua số liệu thống kê cho thấy, mặc dù chịu sự canh tranh từ thị trường Belarus, tuy nhiên ngành điều Việt Nam vẫn khẳng định được vị trí nhà cung cấp số 1 tại Nga...
-
Việt Nam là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Campuchia
Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon cho biết 99% lượng hạt điều xuất khẩu của nước này được xuất sang Việt Nam, tương đương gần 870.000 tấn.
-
Hạt điều Việt Nam chiếm phần lớn thị phần ở Thổ Nhĩ Kỳ
Hạt điều Việt Nam nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ tăng rất mạnh trong tháng đầu năm nay, qua đó chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường này.
-
Cô gái thôn quê mang Hạt điều nhà Lê ra thế giới
Trăn trở với hạt điều của người nông dân khó tiếp cận với thị trường thế giới, cô gái Lê Thủy (Lê) ấp ủ xây dựng thương hiệu và tự tìm hướng đi riêng.
-
100.000 đồng 2kg, điều Bình Phước “chính hãng” có giá bèo?
Khi nền tảng phát trực tiếp (livestream) phát triển cũng là lúc nhiều người thoải mái sử dụng để kinh doanh. Nhưng việc nhiều người đổ xô bán hàng trực tuyến trong khi cơ chế quản lý còn lỏng lẻo đã khiến cho hàng giả, hàng nhái dễ dàng xâm nhập thị trường.