nông sản việt
-
Tiếp nối thành công của bánh mì, bánh trung thu thanh long ra đời
Sau thành công của sản phẩm bánh mì thanh long, ông chủ ABC Bakery - Kao Siêu Lực dự định tung ra thị trường những chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam với các nguyên liệu chất lượng cao của Hoa Kỳ.
-
Cách để nông sản Việt được ưa chuộng tại Nhật
Ngoài chất lượng, nông sản phải được đảm bảo độ tươi cũng như giữ nguyên màu sắc mới có thể thu hút được người tiêu dùng Nhật.
-
Xuất khẩu rau quả 6 tháng cuối năm: Vẫn "trông" vào thị trường Trung Quốc
Lần đầu tiên sau nhiều năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu 2020 giảm đến 11,4% so với cùng kỳ do sự thị trường Trung Quốc chưa phục hồi. Song, ngành rau quả kỳ vọng xuất khẩu rau quả sẽ tăng trở lại khi Việt Nam mở được nhiều thị trường mới và thị trường Trung Quốc phục hồi.
-
Tìm "lối thoát" cho nông sản Việt giữa tâm dịch Covid-19 vẫn là bài toán khó
Nông sản vẫn "bí" đầu ra vì nông dân không nắm được thông tin thị trường, doanh nghiệp thì chưa mặn mà bởi làm nông nghiệp nhiều rủi ro.
-
Tìm "lối thoát" cho nông sản Việt giữa tâm dịch Covid-19 vẫn là bài toán khó
Nông sản vẫn "bí" đầu ra vì nông dân không nắm được thông tin thị trường, doanh nghiệp thì chưa mặn mà bởi làm nông nghiệp nhiều rủi ro.
-
Trung Quốc lại siết hàng hóa qua biên giới, nông sản Việt càng thêm lo
Sắp tới, Trung Quốc sẽ siết chặt hàng hóa qua biên giới để chống dịch Covid-19. Theo đó, lượng hàng hóa, nhất là nông sản Việt Nam xuất khẩu sang đây lại càng thêm lo...
-
Vải thiều mở đường cho nông sản Việt
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có chuyến khảo sát vùng sản xuất vải thiều tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để chuẩn bị các điều kiện xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản trong niên vụ tới. Như vậy, sau hơn 5 năm đàm phán, tìm kiếm cơ hội, trái vải thiều Việt Nam chính thức xuất sang thị trường Nhật Bản.
-
Để dưa hấu không ùn ứ cửa khẩu và nông sản Việt có đầu ra đa dạng, ổn định
Ngành nông nghiệp đang chịu tổn thương nặng nề từ thời tiết, dịch bệnh đến những bất ổn của thị trường.
-
Người Việt “chuộng” nông sản nội địa hay chỉ mua để “giải cứu”?
Dù có giá đắt gấp 2-3 lần trái cây trong nước nhưng trái cây nhập khẩu vẫn được nhiều người Việt ưa chuộng. Nhiều người chi "sộp" bạc triệu mua dù không biết rõ nguồn gốc. Trong khi đó, nhiều lần nông sản trong nước lại không thể xuất khẩu khiến giá gần như “cho không”.
-
Nông sản giữa dịch Corona: Cần tăng khả năng cạnh tranh cho trái cây Việt
Nông sản Việt đang gặp không ít khó khăn trước đại dịch Corona. Các cơ quan chức năng đang đưa ra hàng loạt giải pháp hỗ trợ, "giải cứu" nông sản khi các cửa khẩu đang đóng để tránh dịch. Theo các chuyên gia kinh tế, ngoài các biện pháp hỗ trợ, chúng ta cần có biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho trái cây Việt.