vận tải biển
-
Lý do VIMC muốn trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Phát triển logistics làm động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ
Ngày 8/9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra diễn đàn "Liên kết phát triển logistics – động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng tổ chức
-
Ukraine cảnh báo sẽ tấn công nhiều hơn vào vận tải biển và cầu Crimea của Nga
Ukraine đã gửi cảnh báo rằng họ dự định tiếp tục các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên biển, sau hai cuộc tấn công sử dụng vũ khí như vậy trong vòng 24 giờ, theo CNN.
-
Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới "xanh hoá" cảng biển
Việc khai thác cảng biển có thể tạo ra tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, phát triển cảng biển theo hướng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới.
-
Ông Lê Minh bất ngờ xin nghỉ việc tại Vận tải biển Sài Gòn (SGS)
Vận tải biển Sài Gòn vừa công bố thông tin về việc ông Lê Minh - Phó Tổng Giám đốc Vận tải biển Sài Gòn xin nghỉ việc.
-
Vận tải biển Sài Gòn (SGS) dự trình kế hoạch cổ tức năm 2023 tỷ lệ 25%
Theo dự thảo, năm 2023, Vận tải biển Sài Gòn kỳ vọng lợi nhuận sau thuế đạt 43,4 tỷ đồng, tăng 0,1% so với thực hiện năm 2022. HĐQT trình ĐHĐCĐ phương án không chia cổ tức năm 2022 để tái tạo nguồn vốn và chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 25%.
-
Vận tải biển sụt giảm mạnh, năm 2023 dự báo nhiều khó khăn
Dù cảng biển và dịch vụ hàng hải vẫn còn triển vọng, song nguồn thu chính từ khối vận tải biển đã sụt giảm mạnh. Năm 2023 dự kiến doanh thu từ thị trường vận tải biển sẽ gặp khó do tác động từ thị trường thế giới.
-
Kêu mất 1 tỷ USD/năm, doanh nghiệp logistics xin Thủ tướng cho tăng phí xếp dỡ container lên 20%
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
Tàu Nga chở đầy thiết bị quân sự âm thầm tiến vào Biển Đen
Một tàu chở hàng của Nga vừa lặng lẽ tiến vào Biển Đen với một lượng hàng hóa lớn bị cho là hàng tiếp tế cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine, theo Navalnews.
-
Ngành tôm sẽ lại vượt khó
Năm 2022 tiếp tục là năm thành công của ngành tôm với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 4,3 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2021. Nhưng nếu đi vào chiều sâu mới thấy còn nhiều việc, nhiều vấn đề cần có đối sách đúng và kịp thời để vượt qua những khó khăn trong năm 2023 cũng như giúp ngành tôm không bị bỏ lại phía sau.