vận tải biển
-
Hàng hoá thông qua cảng biển tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng qua
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 6 tháng đầu năm 2024 đạt 426,496 triệu tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng) tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
-
Cước vận tải biển tăng cao, doanh nghiệp Logistics Việt Nam gặp khó khăn
Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa cho biết, giá cước vận tải biển tăng mạnh từ đầu năm đến nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khiến cho các doanh nghiệp vận tải biển gặp nhiều khó khăn.
-
Hàng hoá thông qua cảng biển tăng, Cục Hàng hải dự báo bất ngờ
Cục Hàng hải Việt Nam vừa thông tin, 10 tháng đầu năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đang có chiều hướng thay đổi tích cực tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
-
VIMC bất ngờ công bố thoái hết sạch vốn tại Vận tải biển Hải Âu (Sesco)
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC; Mã: MVN) vừa thông báo về việc phê duyệt chuyển nhượng 100% phần vốn góp của VIMC tại công ty liên kết - Công ty CP Vận tải biển Hải Âu (Sesco; Mã: SSG).
-
Lý do VIMC muốn trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Ông Lê Minh bất ngờ xin nghỉ việc tại Vận tải biển Sài Gòn (SGS)
Vận tải biển Sài Gòn vừa công bố thông tin về việc ông Lê Minh - Phó Tổng Giám đốc Vận tải biển Sài Gòn xin nghỉ việc.
-
Vận tải biển Sài Gòn (SGS) dự trình kế hoạch cổ tức năm 2023 tỷ lệ 25%
Theo dự thảo, năm 2023, Vận tải biển Sài Gòn kỳ vọng lợi nhuận sau thuế đạt 43,4 tỷ đồng, tăng 0,1% so với thực hiện năm 2022. HĐQT trình ĐHĐCĐ phương án không chia cổ tức năm 2022 để tái tạo nguồn vốn và chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 25%.
-
Kêu mất 1 tỷ USD/năm, doanh nghiệp logistics xin Thủ tướng cho tăng phí xếp dỡ container lên 20%
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
Lợi nhuận quý IV sụt giảm, Vận tải Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn báo lãi lớn trong năm 2022
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) báo lãi quý IV/2022 sụt giảm 29% so với cùng kỳ nhưng khép lại cả năm 2022 HAH vẫn có 1 năm kinh doanh vô cùng thành công với lợi nhuận đạt mức kỷ lục từ khi được thành lập tới nay.
-
Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.