vận tải biển
-
Cước vận tải biển giảm mạnh, doanh nghiệp lo thua lỗ
Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài việc chi phí nhiên liệu lấn át trong chi phí hoạt động của tàu, doanh nghiệp còn gặp khó về tình hình khan hiếm nhiên liệu.
-
Những tháng đầu năm 2022, Tổng cty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ đâu?
Quý 1/2022, VIMC ghi nhận khối vận tải biển tiếp tục có kết quả tích cực với lợi nhuận toàn khối ước đạt 467 tỷ đồng.
-
Tháng 4, quá nhiều yếu tố tác động, giá cà phê sẽ ra sao?
Tính đến ngày 15/03, xuất khẩu cà phê của ta đạt hơn 450 nghìn tấn, kim ngạch trị giá hơn 1 tỷ USD. Con số này tăng hơn 22% về lượng và 54% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, từ đó đem đến cái nhìn tích cực về triển vọng tiêu thụ...
-
Cước vận tải biển tăng gần 40% trong tháng, dự tiếp tục vọt lên thêm 20%
Chỉ trong nửa tháng qua, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI) - chỉ báo giá cước vận tải biển đã tăng đến 37% do đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển và giá nhiên liệu tàu tăng mạnh vì chiến sự Nga – Ukraine.
-
Trung Quốc can thiệp, cước vận tải biển lao dốc khó về mức cũ
Ngày 5/11, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI) - chỉ báo giá cước vận tải biển đã giảm 2% xuống 2.715 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 10/6 và là phiên giảm điểm thứ 12 liên tiếp. BDI sụt giảm được cho là do cầu chững lại và sự can thiệp của Trung Quốc nhằm hạ nhiệt giá hàng hóa.
-
Vận tải biển Việt Nam (VOS): Lãi 9 tháng cao kỷ lục mọi thời đại hơn 408 tỷ nhờ giá cước tàu tăng vọt
Kiểm soát các chi phí, đồng thời tăng doanh thu từ hoạt động tài chính đã giúp Vận tải biển Việt Nam (Vosco - mã VOS) chuyển lỗ thành lãi ngoạn mục trong quý III và 9 tháng đầu năm 2021.
-
Cước vận tải biển tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc làm rõ
Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp phản ánh về việc giá cước vận tải biển tăng cao khiến cho các chi phí vận chuyển tăng theo, làm cho các doanh nghiệp thiệt hại.
-
Cục Hàng hải "mạnh tay" ngăn chặn tình trạng nâng giá cước vận tải biển
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ công khai giá cước, phụ thu vận tải container bằng đường biển, nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá cước vận chuyển khi "qua tay" các đại lý hàng hải.
-
Không tăng cước vận tải biển để duy trì bình ổn hàng hoá
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp lo ngại tình trạng tăng giá cước vận tải biển sẽ làm ảnh hưởng tới giá cả hàng hoá, vì vậy, nhiều doanh nghiệp mong muốn giá cước vận tải biển duy trì ổn định.
-
Cảng biển Trung Quốc nhộn nhịp chưa từng có do xuất khẩu tăng đột biến, sản xuất thêm trăm nghìn container vẫn chưa đủ
Hoạt động xuất khẩu tăng mạnh mẽ trong nửa đầu năm đã thúc đẩy lượng hàng hóa và container đi qua các cảng lớn của Trung Quốc tăng đột biến bất chấp sự gián đoạn vận tải toàn cầu do cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.