vận tải biển
-
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam rao bán 10 tàu biển trong bối cảnh chìm đắm lỗ
Năm 2020, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có doanh thu thuần 9.991 tỷ đồng, giảm gần 10% so với năm 2019, việc thanh lý tàu già của VIMC trong bối cảnh vận tải biển chìm đắm trong thua lỗ.
-
Cảnh báo 164 mã chứng khoán tới nhà đầu tư
Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa thông báo danh sách 164 công ty nằm trong bảng cảnh báo tới các nhà đầu tư trên hệ thống giao dịch UPCoM, tại ngày 1-9.
-
Cảnh báo nhà đầu tư trên hệ thống giao dịch UPCoM
Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa thông báo danh sách 162 công ty nằm trong bảng cảnh báo tới các nhà đầu tư trên hệ thống giao dịch UPCoM. Trong đó, có 11 công ty bị đình chỉ giao dịch; 137 công ty bị hạn chế giao dịch và 14 công ty có vốn chủ sở hữu nhỏ hơn
-
Cục Hàng hải giảm phí dịch vụ cho DN vận tải biển bị ảnh hưởng Covid-19
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các đơn vị về việc điều chỉnh giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải biển trong thời gian dịch bệnh Covid-19.
-
Giá dầu lao dốc, những ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất?
Giá dầu lao dốc liên tục xuống mức thấp tương tự đợt khủng hoảng năm 2008. Đây không phải tín hiệu tốt cho nền kinh tế nhưng xét riêng một số ngành đặc thù thì giá dầu thấp sẽ mang đến nhiều lợi ích.
-
Năm 2020 giới hạn tối đa vốn đầu tư của Vinalines không quá 390 tỷ đồng
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ban hành quyết định, năm 2020, kế hoạch vốn đầu tư của Công ty mẹ - Tổng công ty Vinalines tối đa không quá 390 tỷ đồng.
-
Cảng Cái Mép - Thị Vải nằm trong danh sách tăng trưởng tốt nhất thế giới
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong năm 2019 lượng hàng xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải tăng mạnh, nhất là hàng nội địa, đạt hơn 3,5 triệu TEUs, tăng 24% so với năm 2018.
-
Thị trường vận tải biển năm 2020 khó có thể hồi phục mạnh mẽ
Kết quả sản xuất kinh doanh của Vinalines, trong năm 2019 sản lượng hàng thông qua cảng đạt 106,2 triệu tấn, vượt 6,3% so với kế hoạch, tăng 12,9% so với 2018; sản lượng vận tải biển đạt 23 triệu tấn vượt 15,6% so với kế hoạch, giảm 13,8% so với năm 2018.
-
Chông chênh cổ phiếu vận tải biển
Sự biến động thất thường của giá nhiên liệu đầu vào và giá cước vận tải khiến kết quả kinh doanh cũng như giá cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp vận tải biển trồi sụt. Giá cước đang được dự báo tăng, nhưng chi phí cũng sẽ tăng lên...
-
Thương chiến và cơ hội cho ngành cảng biển
Các chuỗi cung ứng và đầu tư quốc tế từ Trung Quốc đi ra đã kéo theo hệ thống vận chuyển hàng hóa thay đổi, từ đó mở ra cơ hội cho các cảng biển lân cận phát huy thế mạnh.