xúc tiến thương mại
-
Trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Hành tím Vĩnh Châu” cho 6 tổ chức, cá nhân
Hành tím, sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) vừa được trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý cho 6 tổ chức, cá nhân.
-
Lạng Sơn: Kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP
Hoạt động này nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt là sản phẩm Na Chi Lăng niên vụ 2020, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô và các tỉnh, thành trong nước.
-
Giá nhãn bằng 1/2 năm ngoái, do tiêu thụ chậm?
Dịch Covid - 19 lần hai bùng phát vào đúng thời điểm thu hoạch nhãn đã khiến cho sức tiêu thụ của loại quả này bị ảnh hưởng nặng nề.
-
Nhà vườn Lạng Sơn và 7 tỉnh thành giao dịch trực tuyến với 70 DN nhập khẩu nhãn
Hơn 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam: Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Sơn La và Lạng Sơn đã tham gia giao dịch trực tuyến với hơn 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam.
-
Một vụ thu 7.000 tỷ, ôm tiền gửi ngân hàng, mua đất, tậu ô tô
Kết thúc vụ vải thiều năm nay, nhiều hộ nông dân trồng loại quả đặc sản này ở Bắc Giang thu lãi từ vài trăm triệu cho tới tiền tỷ. Họ đang tính chuyện ôm tiền gửi ngân hàng, tậu thêm đất làm của để dành.
-
Bốn tháng không thu được 1 đồng, không còn sức chờ hưởng hỗ trợ
Các DNNVV chiếm 95% tổng số DN, đóng góp 45% vào GDP, 31% tổng số thu ngân sách hàng năm và thu hút hơn 5 triệu lao động. Dịch Covid 19 đã đẩy cộng đồng DNNVV lâm vào khó khăn, nhiều đơn vị nguy cơ phá sản.
-
Quảng Ninh: Hoàn thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản trực tuyến
Tại Quảng Ninh, đến nay đã có trên 90% sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của tỉnh được dán tem điện tử, hoặc đã có mã số, mã vạch để truy xuất nguồn gốc.
-
Lạng Sơn tập trung phát triển 4 sản phẩm nông nghiệp chủ lực
4 sản phẩm nông nghiệp chủ lực gồm Hồi, Quế, Rau và Thạch đen đang được tỉnh Lạng Sơn quan tâm đầu tư phát triển thành chuỗi giá trị. Từ đó xây dựng thương hiệu, nâng cao năng suất và giá trị kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư.
-
Mạnh tay xúc tiến, OCOP Quảng Ninh 4 ngày tổ chức đã thu tiền tỷ
Chỉ riêng 4 ngày đầu tiên tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 (từ tối 15/5-18/5) các gian hàng OCOP đã thu hút trên 64.900 lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Doanh thu đạt gần 7 tỷ đồng.
-
Đẩy mạnh giao thương trực tuyến ứng phó dịch Covid-19
Dưới tác động của dịch Covid-19, các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, Bộ Công Thương đã có buổi ký kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm khai thác tối đa sức mạnh nền tảng công nghệ số trong thời điểm dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.